Vanderhall Brawley: Xe điện dành cho các tín đồ off-road, giá chỉ từ 35.000 USD

16:24 | 09/12/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Nhà sản xuất xe địa hình Vanderhall của Mỹ chốt giá chiếc xe điện off-road đầu tiên của mình là Brawley với mức giá từ 34.950 USD (khoảng hơn 800 triệu đồng).

Vanderhall là một nhà sản xuất xe địa hình nổi tiếng của Mỹ, từng gây bất ngờ với những mẫu xe bánh 3 bánh như Carmel hay Venice.

Nhà sản xuất này mới đây cũng cho ra mắt và nhận đặt hàng mẫu xe off-road thuần điện mang tên Brawley vào tháng 7 vừa qua. Brawley là phiên bản sản xuất thương mại của nguyên mẫu Navarro từng được Vanderhall giới thiệu vào năm 2020. 

Bên cạnh những thông tin kỹ thuật của Brawley mới được công bố, nhà sản xuất còn tiết lộ rằng chiếc xe sẽ được bán với mức giá khởi điểm từ 34.950 USD, tương đương khoảng hơn 800 triệu đồng. Tuy nhiên, một điều cần chú ý rằng chiếc xe địa hình này sẽ không thể chạy trên đường phố một cách hợp pháp.

Vanderhall Brawley có chiều dài 3,75 mét, rộng 1,93 mét, cao 1,76 mét, và trục cơ sở 2,86 mét. Thiết kế của nó làm gợi nhớ đến một chiếc xe Jeep Wrangler trong tương lai kết hợp với chiếc xe Warthog trong trò chơi điện tử “Halo”.

Phần nhô đầu và đuôi xe cực ngắn kết hợp với bộ lốp khổng lồ 35 inch, hệ thống treo di chuyển 22 inch, và khoảng sáng gầm 0,46 m cho phép Brawley thể hiện vượt trội trong các môi trường địa hình.

Chiếc xe off-road được trang bị hệ thống 4 mô-tơ điện cho tổng công suất tối đa lên tới 404 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 651 Nm với phiên bản mạnh mẽ nhất. Cùng với đó, xe sẽ được trang bị thêm một số chế độ lái off-road như eCrab, eSteer, eTank và eCrawl tương tự như trên chiếc bán tải thuần điện GMC Hummer và Rivian R1T.

Pin của Brawley được cung cấp dưới dạng tùy chọn mô-đun 40 kWh và 60 kWh cùng hệ thống điều hòa pin tiên tiến giúp tản nhiệt nhanh và tăng tuổi thọ của pin. Theo công bố từ nhà sản xuất, xe có thể di chuyển tối đa 322 km cho mỗi lần sác đầy.

Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm bộ sạc nhanh DC với thời gian sạc từ 0 - 80% chỉ trong vòng chưa đầy 1 giờ đồng hồ.

Phía bên trong chiếc xe off-road được thiết kế khá khoa học và bắt mắt với hệ thống 4 ghế ngồi độc lập, bọc da cùng nhiều tấm kính lớn để tối đa hóa tầm nhìn. Mặt táp-lô tối gairn với cụm 3 đồng hồ analog, vô-lăng dạng cổ điển cùng nhiều nút bấm vật lí.

Ngoài ra, cabin còn có hộp đựng găng tay, máy sưởi, điều hòa nhiệt độ, ghế sưởi, cửa sổ trời tùy chọn, và hệ thống âm thanh Bluetooth Kicker. Đừng mong đợi xe có túi khí vì đây không phải là phương tiện hợp pháp đi trên đường phố, cho dù Vanderhall có đề cập đến các khả năng của hệ thống ViDAR trong tương lai.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe