Đánh giá ưu nhược điểm của Toyota Innova: Có nên mua?

11:06 | 28/06/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mỗi một chiếc xe trên thị trường đều có những ưu nhược điểm riêng để tối ưu, phù hợp cho từng đối tượng khách hàng. Liệu Toyota Innova có phải một mẫu xe phù hợp với bạn? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Toyota Innova là một trong số các dòng xe MPV tại Việt Nam đáng mua nhất, với thiết kế phổ biến cho nhiều dạng khách hàng từ gia đình cho tới doanh nghiệp vận tải. Thế hệ mới của Toyota Innova ra mắt Việt Nam ngày 18/7/2016, đánh dấu sự thay đổi hoàn toàn về vóc dáng và cả giá trị.

Toyota Innova
Toyota Innova

Bản đắt nhất chạm mốc gần 1 tỷ đồng cho thấy chiếc xe ô tô Toyota Innova đang dần rời xa định nghĩa ban đầu của dự án “Xe đa dụng đổi mới toàn cầu” (IMV) dành cho các nước đang phát triển, là mẫu xe giá rẻ, bền bỉ và đa dụng.

Vậy mẫu xe này sở hữu những ưu nhược điểm gì và liệu Toyota Innova 2022 có đủ sức giành lại “ngôi vương” từ tay Mitsubishi Xpander?

Ưu điểm của Toyota Innova

Diện mạo trẻ trung, thiết kế hướng tới số đông

Ngoại thất trẻ trung

Với kiểu dáng thiết kế hiện đại và đẹp mắt nhờ sự tu chỉnh các yếu tố như lưới tản nhiệt, đèn pha tạo nên một sức hút khó cưỡng. Toyota Innova không hề kén chọn độ tuổi khách hàng mà nó phù hợp với tất cả mọi đối tượng từ thanh niên đến người cao tuổi, nam hay nữ đều sử dụng Innova phù hợp.

Nội thất rộng rãi, chậm tính thực dụng

Điểm ưu việt đầu tiên cần phải nói đến về nội thất, trên cả 4 phiên bản của Toyota Innova đều được thiết kế khá nhiều hốc chứa đồ từ nhỏ đến lớn rất tiện dụng. Vì vậy đây là một chiếc xe rất phù hợp với mục đích chở nhiều hành khách đi xa.

Không gian nội thất rộng rãi

Bên cạnh đó hành khách cũng sẽ dễ dàng tận hưởng một bầu không khí thoáng mát với hệ thống điều hòa nhiệt độ trải rộng khắp cả 3 hàng ghế. Không những vậy hàng ghế của xe khá rộng rãi và khoảng cách giữa các hàng ghế cũng khá lớn nên hành khách có thể dễ dàng duỗi thẳng chân khi đi xa tránh mỏi mệt khá dễ dàng.

Nếu như ở phiên bản E của Toyota Innova không có gì nổi bật ở hệ thống an toàn thì riêng phiên bản V hệ thống an toàn được đầu tư rất kỹ càng và có nhiều trang thiết bị hiện đại đó là túi khí cũng được trang bị thêm nhiều hơn và còn có hỗ trợ cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo chủ động và hỗ trợ khởi động ngang dốc.

Hệ thống treo hoạt động mượt mà

Hệ thống treo vận hành êm ái, khả năng vượt xe cũng rất dễ dàng với tính năng trợ lái công suất cao PDW. Bên cạnh đó, khả năng cách âm của xe cũng rất tốt, chính vì vậy mà hành khách có thể yên tâm không bị tiếng ồn của động cơ làm ảnh hưởng và cả những tiếng ồn bên ngoài.

Vận hành bền bỉ

Động cơ mượt mà tăng tốc ổn định, khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt. Bên cạnh đó khả năng vận hành của xe cũng trở nên chắc chắn hơn nhờ sự hỗ trợ của khung gầm xe được cải tiến về chất liệu và thiết kế. Hộp số tự động 6 cấp giúp cho việc vận hành mượt mà hơn, êm ái hơn.

Giữ giá, ít hỏng vặt

Innova là một trong số những mẫu xe nổi bật của Toyota về độ bền bỉ, ít hỏng vặt vậy nên chủ sở hữu xe sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều tới mỗi kỳ bảo dưỡng. Điều này cùng với "mác" Toyota cũng khiến Innova là một mẫu xe giữ giá rất tốt tại Việt Nam.

Nhược điểm của Toyota Innova

Giá bán cao

Khi hầu hết các đối thủ Xpander, Veloz Cross, Avanza Premio, XL7 hay Ertiga... được bán với mức giá loanh quanh khoảng trên dưới 600 triệu đồng thì Toyota Innova vẫn giữ truyền thống là xe đắt nhất phân khúc. Theo đó, giá xe Toyota Innova dao động từ 775 - 995 triệu đồng cho 4 phiên bản.

Toyota Innova E

Toyota Innova G

Toyota Innova Venturer

Toyota Innova V

775.000.000 870.000.000 885.000.000 995.000.000

>>> Xem thêm: Bảng giá xe Toyota và khuyến mãi mới nhất

Nội thất chưa tương xứng với giá tiền

Mặc dù sở hữu không gian nội thất rộng rãi, nhưng thiết kế không thay đổi so với đời cũ vẫn là điểm trừ lớn của Toyota Innova. Khu vực bảng táp-lô, điều khiển trung tâm trên Toyota Innova vẫn giữ nguyên từ đời cũ, cải tiến ở đây chỉ xuất hiện trên bản tiêu chuẩn với màn hình 7 inch thay cho đầu DVD của mô hình cũ.

Nội thất Innova

Hơn nữa, bản G được bán tới gần 900 triệu đồng nhưng vẫn trang bị hệ thống ghế nỉ, chỉnh cơ trong khi các đối thủ đều đã được bọc da dù giá rẻ hơn nhiều. Ngoài ra, hàng ghế cuối trên Toyota Innova mới không thể gập phẳng mà vẫn là dạng treo như cũ khiến khả năng tối ưu không gian khoang hành lý của xe chưa thực sự ấn tượng.

Mức độ tiêu thụ nhiên liệu cao

Do sử dụng động cơ dung tích lớn nên Toyota Innova có mức tiêu thụ nhiên liệu chưa thực sự ấn tượng như các đối thủ dùng máy 1.5L. Đây rõ ràng là sự đánh đổi mà người dùng phải chấp nhận khi lựa chọn với mức tiêu hao nhiên liệu cao để có được mẫu xe có khả năng vận hành mạnh mẽ.

Trong đô thị

Ngoài đô thị

Hỗn hợp

11,4L / 100km 7,8L / 100km   9,1L /100km

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc MPV rộng rãi, êm ái thoải mái, khả năng cách âm tốt bên cạnh sự bền bỉ và khả năng giữ giá thì Toyota Innova là lựa chọn phù hợp. Còn nếu bạn yêu cầu cao về các trang bị tiện nghi, mức giá bán mềm hơn thì Xpander, Veloz Cross, Avanza Premio, XL7 hay Ertiga là lựa chọn thay thế cho bạn.

Mỗi chiếc xe đều có ưu nhược điểm riêng và bạn cần chấp nhận đánh đổi, quan trọng chiếc xe phục vụ và đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng trong tầm giá cũng như mục đích sử dụng.

Toyota Innova

Giá từ: 750 triệu - 989 triệu
2.0 I4 Dual VVT-i
AT 6 cấp
7

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe