Toyota Vios 2023 chốt lịch ra mắt tại thị trường Thái Lan

15:20 | 15/04/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thế hệ mới của Toyota Vios được phát triển trên nền tảng DNGA, dự kiến bổ sung thêm các tùy chọn động cơ xăng và hybrid để cạnh tranh đối thủ Honda City.

Theo thông tin từ Headlightmag, Toyota Vios thế hệ mới sẽ trình làng trong quí III/2023 (tháng 7-9) tại thị trường Thái Lan. Giống với tin đồn vào tháng 8 năm ngoái khi mẫu Vios với mã D92A sẽ sớm được ra mắt để cạnh tranh với đổi thủ "đồng hương" Honda City.

D92A Vios sẽ được phát triển trên nền tảng Kiến trúc toàn cầu mới của Daihatsu (DNGA) - là một sự hợp tác chiến lược giữa 2 thương hiệu Toyota và Daihatsu. Hiện nền tảng này cũng đang được áp dụng tại một số mẫu xe tại Việt Nam như Raize, Veloz Cross hay Avanza Premio.

Toyota Vios phiên bản hiện tại
Toyota Vios phiên bản hiện tại

Nền tảng mới này sẽ giúp giảm thiểu trọng lượng, tăng độ cứng cáp và cải thiện độ an toan của mẫu sedan hạng B nhà Toyota. Hơn nữa, DNGA còn cho phép nhà sản xuất bổ sung thêm các tùy chọn hệ truyền động điện khí hóa giống như mẫu xe Rocky e-Smart Hybrid tại thị trường Nhật Bản.

Một vài nguồn tin cũng cho rằng Toyota sẽ tìm cách cạnh tranh với City e:HEV bằng cách cung cấp hệ thống truyền động hybrid cho Vios thế hệ mới, là sự kết hợp của động cơ xăng 1.5L và động cơ điện vốn là một phần của Hệ thống Toyota Hybrid System II (THS II). Giải pháp thay thế có thể là sử dụng e-Smart Hybrid là sự kết hợp của động cơ 1.2L và động cơ điện.

Daihatsu DN F-Sedan concept
Daihatsu DN F-Sedan concept

Ngoài ra, phiên bản thuần xăng sẽ được trang bị động cơ 4 xy-lanh dung tích 1.2L thông thường chứ không phải tăng áp được giảm kích thước như những tin đồn trước đây. Đi kèm động cơ dự kiến sẽ là hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước FWD.

Về diện mạo của D92A Vios, Headlightmag cho biết thiết kế xe sẽ lấy cảm hứng sẽ đến từ mẫu concept Daihatsu DN F-Sedan lần đầu tiên ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia 2017 (GIIAS).

Về thiết kế ngoại thất, Toyota Vios thế hệ mới được cho là sẽ lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu concept Daihatsu DN F-Sedan được ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia 2017.

Với kiểu dáng thân xe coupe 4 cửa đẹp mắt, nguyên mẫu có các số đo DxRxC lần lượt là 4.200 x 1.695 x 1.430 (mm), chiều dài cơ sở 2.510 mm. Trong khi đó, Vios thế hệ hiện hành có các số đo tương ứng là 4.420 x 1.730 x 1.475 (mm), chiều dài cơ sở 2.550 mm.

(Tham khảo: Paultan)

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota vios, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe