"Vua sedan" Toyota Vios 2021 dự kiến cập bến Việt Nam đầu năm sau

08:00 | 01/03/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Không giống như nhiều mẫu xe khác của Toyota ra mắt trong năm nay, Vios 2021 về Việt Nam khá muộn. Mẫu sedan "ăn khách" này lần đầu được giới thiệu thị trường Đông Nam Á vào tháng 7 vừa qua tại Philippines, sau đó là Thái Lan và Malaysia.

Hiện chưa có thời gian cụ thể ngày ra mắt Toyota Vios 2021 nhưng theo một số đại lý xe Toyota, phiên bản nâng cấp 2021 của Vios sẽ cập bến Việt Nam vào quí I năm sau. Có thể mẫu xe này sẽ có một chút thay đổi thiết kế, trang bị để phù hợp hơn với thị trường Việt Nam trước khi được ra mắt. 

Toyota Vios 2021
Toyota Vios 2021

Vì đây là phiên bản facelift (nâng cấp giữa dòng đời) nên Toyota Vios 2021 cũng không có nhiều thay đổi so với phiên bản cũ.

Ở đầu xe, nay phần lưới tản nhiệt phía dưới được mở rộng và nối liền với phần lưới tản nhiệt phía trên. Đèn sương mù được gắn ở hai bên hốc gió giả. Cụm đèn pha cũng được thiết kế lại dạng xếp lớn trông hiện đại hơn so với phiên bản hiện tại. 

Toyota Vios 2021

Động cơ được trang bị cho Toyota Vios 2021 không có gì thay đổi, vẫn là động cơ 1.5L DOHC cung cấp công suất 106 mã lực cùng mô-men xoăn cực đại đạt 140 Nm đi kèm với hợp số tự động vô cấp CVT hoặc số sàn 5 cấp. Xe sẽ được trang bị hệ dẫn động cầu trước.

Động cơ Toyota Vios 2021
Động cơ Toyota Vios 2021

Trang bị an toàn trên phiên bản bán tại thị trường Việt Nam vẫn còn là một ẩn số. Những trang bị cơ bản chắc chắn vẫn sẽ được giữ lại như ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, cảm biến đỗ xe, cảnh báo điểm mù...

Vios 2021 ra mắt tại Malaysia còn được cung cấp gói GR-S bao gồm lưới tản nhiệt GR và hệ thống treo thể thao, bộ bodykit độc quyền, ghế bọc da và da lộn cùng bộ mâm hợp kim có kích thước 17 inch để cho khách hàng có nhiều lựa chọn hơn khi chọn mua mẫu xe này.

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán ra của Toyota Vios tháng 11 vừa rồi đứng đầu phân khúc B và bỏ xa các đối thủ còn lại. Số lượng Vios về tay khách hàng nhiều hơn 1405 chiếc so với đối thủ xếp thứ nhì là Hyundai Accent có 2230 xe.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Xe mới, Toyota vios

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe