Toyota và Nissan ngừng sản xuất ô tô vì bão lớn

09:56 | 07/09/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Cơn bão Hinnamnor đang đến rất gần, buộc các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản phải tạm dừng nhà máy để đảm bảo an toàn cho toàn bộ công nhân viên.

Theo Reuters, cơn bão Hinnamnor đang di chuyển gần đến quận Fukuoka ở miền tây Nhật Bản, buộc Toyota phải tạm dừng 3 nhà máy của mình trong khu vực. Nhà sản xuất ô tô này đã hủy bỏ các ca làm việc của nhân viên vào hai ngày đầu tuần vừa qua và hy vọng sẽ có thể quay trở lại hoạt động sản xuất vào ngày thứ 3.

Trong khi đó, người phát ngôn của Nissan cũng cho biết nhà sản xuất của họ cũng vừa có động thái tương tự đối thủ. Cơn bão đã ngày càng mạnh hơn, các quan chức chính phủ đã tăng cấp độ cho Hinnamnor từ mạnh lên mức rất mạnh.

Đối với ngành công nghiệp ô tô đang gặp rất nhiều khó khăn, điều này không thể tồi tệ hơn. Đại dịch Covid-19 trước đây đã từng khiến Toyota phải dừng sản xuất 2 mẫu xe là Lexus RX và Toyota RAV4.

Toyota RAV4
Toyota RAV4

Nissan cũng gặp phải vấn đề tương tự khi hãng cũng phải buộc ngừng sản xuất với các mẫu xe đang bán khá chạy như Leaf hay Maxima.

Nissan Leaf
Nissan Leaf

Đối với thương hiệu Toyota, đây không phải lần đầu tiên mà hãng bị thiên tai đe dọa. Vào tháng 4 vừa qua, nhà máy Prospecton của hãng tại Nam Phi đã phải chịu tổn thất nghiêm trọng sau khi lũ lụt đã tàn phá cơ sở, phá hủy hàng trăm phương tiện và gây ra nhiều thiệt hại về tài sản. Rất may, nhà máy này cũng đã hoạt động bình thường trở lại sau khi Toyota bắt tay vào sửa chữa.

Ngoài 2 nhà sản xuất này ra, Honda cũng đang là một cái tên gặp vấn đề về nguồn cung, tuy nhiên không bị ảnh hưởng nhiều bởi cơn bão Hinnamnor. Trong khi đa phần các nhà sản xuất khác đã xoay sở để khắc phục tình trạng nguồn cung thiếu hụt do khủng hoảng chip và chuỗi cung ứng thì Honda lại lựa chọn cắt giảm sản lượng xe tới 40%.

Hy vọng rằng cơn bão nguy hiểm này sẽ không gây nhiều thiệt hại cho cơ sở vật chất hay con người ở khu vực chịu ảnh hưởng. 

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota, nissan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe