Sedan "vang bóng một thời" của Toyota bị khai tử

14:30 | 04/08/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sự biến mất dần của những chiếc sedan "đình đám" trên thế giới liên quan rất nhiều đến sự phát triển của phân khúc crossover trong khoảng thời gian vài năm gần đây.

Sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc xe crossover ảnh hưởng rất nhiều tới các mẫu sedan, đặc biệt là sedan cỡ lớn. Phân khúc này đã chứng kiến rất nhiều sự ra đi của nhiều mẫu xe từng rất ăn khách tại nhiều thị trường trên thế giới như Buick LaCrosse, Chevrolet Impala, Ford Taurus, Hyundai Azera và Kia Cadenza trong vài năm qua.

Toyota Avalon 2022
Toyota Avalon 2022

Không quá bất ngờ khi mục tiêu tiếp theo là chiếc sedan cỡ lỡn của thương hiệu Toyota sau khi Automotive News đưa tin rằng hãng đã thông báo rằng mẫu xe Avalon sẽ ngừng sản xuất sau năm 2022: "Mặc dù Avalon sẽ bị ngừng sản xuất sau phiên bản 2022 nhưng Toyota cam kết vẫn sẽ có những chiếc sedan mới và chúng tôi khuyến khích khách hàng theo dõi những phát triển trong tương lai".

Toyota cũng cho biết năng suất sản xuất và việc làm tại Toyota Motor Manufacturing Kentucky sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự ra đi của Avalon. Nhà máy sẽ sử dụng hơn 7.000 nhân lực để sản xuất Lexus ES, Toyota Camry và RAV4 Hybrid.

Lưu ý rằng, việc "khai tử" Avalon sẽ để lại một khoảng trống trong phân khúc sedan cỡ lớn phổ thông "vang bóng một thời". Tuy nhiên, phân khúc này cũng không còn là sự lựa chọn của nhiều khách hàng tại Mỹ khi Toyota chỉ bán được khoảng 18.421 chiếc Avalon tại Mỹ vào năm ngoái trong khi doanh số bán hàng cũng liên tục giảm từ năm 2013 với gần 71.000 chiếc.

Mặc dù Avalon vẫn sẽ còn được cung cấp trong một khoảng thời gian nữa nhưng sự ra đi của nó đồng nghĩa với số lượng mẫu sedan cỡ lớn sẽ chỉ còn là cuộc đua của Nissan Maxima, Dodge Charger và Chrysler 300. Nhưng dường như cuộc đua này sẽ chỉ còn chiếc sedan của Dodge vì doanh số của 2 đối thủ con lại đã giảm đáng kể trong vài năm quá và đứng trước bờ vực bị "khai tử".

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: toyota avalon, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe