Toyota Innova thế hệ mới "lộ diện": Khung gầm mới, thiết kế lai SUV

15:15 | 27/10/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thế hệ mới của Toyota Innova vẫn sẽ giữ nguyên hình dáng MPV với 3 hàng ghế nhưng sẽ được phát triển dựa trên khung gầm TNGA thay vì dựa trên nền tảng của mẫu bán tài Hilux.

Toyota Indonesia mới đây đã đăng tải một đoạn video giới thiệu về mẫu xe Innova thế hệ mới, dự kiến sẽ ra mắt ngay trong tháng 11 tới đây.

Theo đó, phần đầu xe xuất hiện với phần lưới tản nhiệt mới và hoàn toàn khác biệt so với đời cũ, có thể dễ dàng liên tưởng với lưới tản nhiệt trang bị trên mẫu xe Toyota Corolla Cross. Đèn pha cách điệu hơn, cửa hút gió được đặt cao cùng phần cản trước được làm mới.

Nhìn chung Innova mới trong cứng cáp mà mạnh mẽ hơn nhiều so vời đời cũ nhờ vào thiết kế có phần lai SUV.

Bên cạnh việc "đại tu" diện mạo, thế hệ mới của Innova sẽ được phát triển trên kiến trúc TNGA-C, được áp dụng trên một số mẫu xe của hãng như Corolla Altis hay Corolla Cross. Nền tảng sử dụng hệ dẫn động cầu trước này được kéo dài để phù hợp với cấu trúc MPV 3 hàng ghế, chiều dài dự kiến của xe khoảng 4.700 mm.

Video Toyota Innova 2023 chạy thử tại Indonesia:

Cấu trúc unibody mới sẽ cải thiện nhiều vấn đề so với nền tảng sử dụng hệ dẫn động cầu sau trên bản tiền nhiệm, bao gồm cải thiện động lực lái xe, công nghệ an toàn hiện đại và không gian rộng rãi bên trong cabin do không có đường truyền động và vị trí ngang của động cơ.

Về vận hành, hãng vẫn chưa tiết lộ các thông số động cơ của Innova mới nhưng nhiều khả năng nó sẽ được cung cấp với 2 tùy chọn động cơ xăng và hybrid, loại bỏ tùy chọn động cơ diesel có nguồn gốc từ nền tảng xe bán tải.

Theo đồn đoán, Toyota Innova mới sẽ có cái tên mới là Innova Zenix tại thị trường Indonesia và Innova Hycross tại Ấn Độ.

Theo thông tin từ Autocar India, Innova thế hệ mới cũng sẽ được cải tiến bới hãng Suzuki với một diện mạo khác biệt.

Toyota Innova

Giá từ: 750 triệu - 989 triệu
2.0 I4 Dual VVT-i
AT 6 cấp
7

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota Innova, MPV, Minivan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe