So sánh Toyota Corolla Cross và Honda HR-V: Xe Nhật nào đáng mua?

15:58 | 09/08/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Corolla Cross và Honda HR-V là hai mẫu xe có mức giá bán cao bậc nhất trong phân khúc crossover hạng B tại Việt Nam. Trong khi đó, mỗi mẫu xe lại được tối ưu hóa với từng thế mạnh riêng. Vậy đâu là chiếc xe đáng mua hơn ở thời điểm hiện tại? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Kể từ khi ra mắt vào tháng 8/2022, Toyota Corolla Cross đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe gầm cao thể thao khi liên tục nằm trong danh sách những cái tên bán chạy nhất hàng tháng tại thị trường xe hơi Việt Nam.

Chọn mua Toyota Corolla Cross...
Chọn mua Toyota Corolla Cross...

Trong khi đó, Honda HR-V 2022 (thế hệ mới) cũng vừa cập bến thị trường Việt Nam như một sự "lột xác" toàn diện cả về thiết kế, diện mạo, trang bị... Tăng sức cạnh tranh trước các đối thủ như Kia Seltos, Hyunda Creta hay đặc biệt là Toyota Corolla Cross.

...hay Honda HR-V
...hay Honda HR-V

Liệu thế hệ mới của Honda HR-V với những nâng cấp mới có thể cạnh tranh sòng phẳng hoặc thậm chí là vượt mặt "vua doanh số" Corolla Cross?

Xem thêm:

So sánh Toyota Corolla Cross và Honda HR-V về giá bán

Tên xe

Phiên bản

Giá bán (VND)

Toyota Corolla Cross Corolla Cross G 746.000.000
Corolla Cross V 846.000.000
Corolla Cross HV 936.000.000
Honda HR-V HR-V L 826.000.000
HR-V RS 871.000.000

Sau một vài đợt tăng giá do ảnh hưởng bởi nguồn cung, Toyota Corolla Cross vẫn được bán tại Việt Nam với 3 phiên bản G, V và HV cùng mức giá lần lượt là 746 - 936 triệu đồng, tăng 16 triệu mỗi phiên bản so với giá bán ban đầu.

Bước sang thế hệ mới, Honda HR-V vẫn giữ nguyên mức giá trên phiên bản cao nhất nhưng phiên bản cơ sở tăng tới 40 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn khá nhiều so với đối thủ Toyota Corolla Cross.

So sánh Toyota Corolla Cross và Honda HR-V về kích thước

Thông số kỹ thuật

Toyota Corolla Cross

Honda HR-V

Kiểu dáng CUV - crossover CUV - crossver
Số chỗ ngồi 05 05
DxRxC (mm) 4.460 x 1.825 x 1.620 4.395 x 1.735 x 1.690
Chiều dài cơ sở (mm) 2.640 2.610
Khoảng sáng gầm (mm) 161 170
Xuất xứ Nhập khẩu Thái Lan Nhập khẩu Thái Lan

Được định vị ở phân khúc B+, không lạ khi Toyota Corolla Cross có kích thước tổng thể và trục cơ sở cao hơn các mẫu xe khác cùng phân khúc, trong đó có Honda HR-V.

Tuy nhiên, một nhược điểm chí mạng của chiếc crossover nhà Toyota chính là gầm xe khá khiêm tốn. Điều này khiến chiếc xe khó di chuyển hơn nếu gặp tình trạng ngập lụt sâu, điều mà đang xảy ra rất nhiều tại các thành phố lớn ở Việt Nam do cơ sở hạ tầng thoát nước chưa đáp ứng đủ.

>>>Lợi thế: Toyota Corolla Cross

So sánh Toyota Corolla Cross và Honda HR-V về thông số kỹ thuật

Thông số động cơ

Toyota Corolla Cros

Honda HR-V

Mã động cơ 2ZR-FXE + điện 1.8L SOHC i-VTEC
Nhiên liệu Xăng + điện Xăng
Dung tích (cc) 1.799 1.799
Hệ dẫn động Cầu trước FWD Cầu trước FWD
Công suất (mã lực) 138 141
Mô-men xoắn (Nm) 142 172
Hộp số CVT CVT

Được trang bị 2 loại động cơ cùng dung tích 1.8L nhưng sự vượt trội hơn đã dành cho công nghệ động cơ i-VTEC của Honda. Đây vẫn là một điểm độc quyền và tối ưu rất tốt của những chiếc xe mang thương hiệu Honda so với các đối thủ.

Trong khi đó, Corolla Cross còn được cung cấp thêm phiên bản sử dụng động cơ lai điện (hybrid) mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng.

>>>Lợi thế: Honda HR-V

So sánh Toyota Corolla Cross và Honda HR-V về ngoại thất

Về thiết kế, cả hai mẫu xe đều hướng tới phong cách hiện đại, trẻ trung pha lẫn một chút gì đó lịch sự và điềm đạm.

Đầu xe

ngoai-that-toyota-corolla-cross-43484

Về tổng thể, thiết kế Corolla Cross dùng những đường nét cắt xẻ dứt khoát, kết hợp nhiều chi tiết mạ chrome, viền đen bóng và nhựa mờ mang đến cảm giác mạnh mẽ, dữ dằn, nam tính. Đầu xe thu hút với lưới tản nhiệt hình thang ngược cỡ lớn, tạo hình 3D bắt mắt. Cụm đèn trước thanh mảnh kéo dài sắc sảo. Toàn bộ cản dưới bằng nhựa đen nhám mở rộng hầm hố.

Phiên bản Corolla Cross 1.8V và 1.8HV được trang bị đèn Full-LED với đèn pha Projector, dải LED định vị vuốt ngang cạnh trên. Đèn trang bị tính năng tự động bật/tắt, đèn pha tự động.

Riêng bản 1.8G sử dụng đèn Halogen, đèn ban ngày Halogen. Đèn vẫn trang bị tính năng tự động/bật tắt nhưng không có tính năng đèn pha tự động. Cả 3 phiên bản Corolla Cross đều trang bị đèn sương mù LED bóng tròn.

Trong khi đó, đầu xe Honda HR-V ấn tượng cụm lưới tản nhiệt hình lục giác, được mạ chrome đầy mới mẻ với họa tiết hình khối kim cương bạc mạnh mẽ, sang trọng.

Nằm liền kề là cụm đèn trước thanh mảnh, vuốt ngược sắc sảo. Hệ thống chiếu sáng trên cả hai phiên bản HR-V đều được trang bị full LED, tích hợp tự động bật/tắt theo cảm biến ánh sáng, tự động tắt theo thời gian. Riêng bản RS được bổ sung thêm dải đèn xi nhan chạy đuổi vô cùng bắt mắt.

Phần dưới đầu xe cũng thay đổi thể thao và cứng cáp hơn. Hốc gió mở rộng. Cản trước uốn lượn khá “điệu nghệ”. Đèn sương mù 5 bóng LED đặt ngang tạo thêm điểm nhấn.

Thân xe

ngoai-that-toyota-corolla-cross-93231
640-Honda-HRV-2022-than-xe

Toyota Corolla Cross sở hữu thiết kế phần hông xe khá bắt mắt với các đường dập nổi tạo cảm giác khỏe khoắn, gân guốc. Xuất hiện nhiều chi tiết được mạ crôm ở khung cửa sổ, tay nắm cửa, viền gầm...

Gương chiếu hậu có thiết kế tách rời với cách phối 2 tông màu khác nhau, tích hợp gập/chỉnh điện cùng đèn báo rẽ. Tính năng tự điều chỉnh khi lùi được bổ sung trên bản 1.8V và 1.8HV.

Bản 1.8G thấp nhất được trang bị mâm xe 17 inch với bộ lốp 215/60R17. Trong khi đó, hai bản cao hơn dùng mâm xe hợp kim 5 chấu kép có kích thước 18 inch cùng bộ lốp 225/50R18.

Khác với Corolla Cross, Honda HR-V lại sở hữu hai đường dập nổi kéo dài về phía sau tạo cảm giác sang trọng và trẻ trung. Tay nắm cửa sau được thiết kế dạng ẩn, nằm chung trên khung viền kính. Các tính năng chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ đều có mặt đầy đủ trên gương chiếu hậu.

HR-V sử dụng mâm hợp kim 5 chấu kép. Phiên bản L dùng mâm 17 inch, cỡ lốp 215/55R17. Bản RS dùng mâm 18 inch kết hợp bộ lốp 225/50R18.

Đuôi xe

ngoai-that-toyota-corolla-cross-97877
640-Honda-HRV-2022-phan-duoi-xe

Thiết kế phần đuôi của Toyota Corolla Cross khá ăn nhập với thiết kế phần đầu với đèn hậu mang phong cách thanh mảnh, nổi bật với dạng khối 3D có dải phanh LED hình L ngược. Hai cụm đèn hậu này được nối liền với nhau bằng một dải crôm to bản, tạo cảm giác sang trọng.

Đuôi xe Honda HR-V được thiết kế theo phong cách fastback trẻ trung. Điểm sáng lôi cuốn nhất chủ yếu đến từ cụm đèn hậu LED kết nối liền mạch với nhau, mang lại cảm giác vừa cá tính, vừa thanh lịch. Phần cản dưới săn chắn, cơ bắp hơn. Đặc biệt, sự xuất hiện của bộ ống xả mạ chrome nằm đối xứng hai bên càng làm tăng độ chất chơi.

Trang bị ngoại thất

Toyota Corolla Cross

Honda HR-V

Đèn pha LED
Đèn hậu LED
Đèn pha tự động
Đèn ban ngày LED
Đèn xi-nhan LED tuần tự Không
Đèn sương mù LED
Cảm biến gạt mưa tự động
Gương chiếu hậu chỉnh/gập điện
Gương chiếu hậu tự điều chỉnh khi lùi Không

Xét về mặt trang bị ngoại thất, cả hai mẫu xe khá tương tự nhau và không có nhiều khác biệt.

>>>Lợi thế: Ngang bằng

So sánh Toyota Corolla Cross và Honda HR-V về nội thất

Điểm chung của Honda HR-V và Toyota Corolla Cross trong thiết kế nội thất đều có sự chuyển biến đầy mới mẻ và hiện đại.

Khoang lái

Thế hệ mới của Honda HR-V là vô lăng mới khá hiện địa với tạo hình 3 chấu bọc da, cùng những chi tiết nhựa đen bóng. Chỉ khâu đỏ càng làm cho vô lăng thêm phần nổi bật.

Bên cạnh đó, vô lăng được tích hợp nhiều phím bấm chức năng, giúp tài xế thuận tiện hơn trong quá trình di chuyển. Phía sau vô lăng là đồng hồ kỹ thuật số 7 inch với khả thị màu sắc đa dạng, tùy chỉnh theo sở thích của người lái.

Hệ thống giải trí bên trong Honda HR-V 2022 cũng được nâng cấp toàn diện với màn hình 8 inch đặt nổi, có thể kết nối với điện thoại thông minh một cách dễ dàng.

Đối với Toyota Corolla Cross, khoang nội thất sẽ có 2 tùy chọn khách hàng quyết định, bao gồm đen & nâu đỏ. Không gian bản taplo của Corolla Cross tuy có phần đơn giản nhưng lại tích hợp đầy đủ tiện ích. Một nhược điểm nhỏ là màn hình trung tâm của Corolla Cross dù được đặt cao nhưng không phải dạng nổi như đối thủ mà vẫn còn phần bệ phía sau khá dày & thô.

Vô lăng của Toyota Corolla Cross bọc da, tích hợp đầy đủ phím chức năng, chấu dưới viền mạ bạc. Xe cũng được trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng. Hai bản thấp nhất trang bị màn hình đa thông tin 4.2 inch, còn phiên bản 1.8 HV trang bị màn hình lớn 7 inch.

Khoang hành khách

Toàn bộ ghế ngồi của Honda HR-V 2022 bọc da trơn và trang bị tính năng chỉnh điện 8 hướng cho ghế lái xe, và ghế phụ chỉnh cơ. Ở hàng ghế thứ 2, HR-V 2022 đã bổ sung thêm cửa gió điều hòa cùng bệ tỳ tay trung tâm kèm hộc để cốc mang đến sự tiện nghi cho người dùng.

Tuy chiều dài cơ sở của Honda HR-V có phần kém hơn Toyota Corolla Cross nhưng xét về không gian của HR-V cũng đủ cho người lớn thoải mái sử dụng ở hàng ghế phía sau.

Ở thế hệ mới, Honda HR-V được nâng cấp tính năng mở cốp điện và đá cốp rảnh tay. Điều này giúp cho người dùng dễ dàng thao tác trong tất cả tình huống.

Sở hữu chiều dài cơ sở lên tới 2.640 mm, Toyota Corolla Cross mở ra không gian nội thất rộng rãi ở cả hai hàng ghế. Hệ thống ghế ngồi của Corolla Cross được bọc da đục lỗ cả 3 phiên bản. Hàng ghế trước có phần tựa đầu to bản, tựa lưng tạo khối nâng đỡ tốt. Cả 3 phiên bản đều có ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ chỉnh tay 4 hướng.

So sánh Toyota Corolla Cross và Honda HR-V về tiện nghi

Về trang bị ngoại thất, Honda HR-V có lợi thế khi trang bị tính năng đèn xin-nhan LED tuần tự nhưng lại chưa được trang bị khả năng gương chiếu hậu tự điều chỉnh khi lùi như Toyota Corolla Cross.

Nhìn chung, cả hai mẫu xe đều được trang bị những tính năng hiện đại nổi bật như: đèn LED, cảm biến gạt mưa tự động, đèn pha tự động,...

Điểm trừ của Honda HR-V khi chưa có cửa sổ trời như đối thủ. Thay vào đó, Honda đã bổ sung những tính năng khác hơn hẳn đối thủ Toyota Corolla Coss như: màn hình kỹ thuật số sau vô lăng 7 inch, khả năng khởi động xe từ xa, kết nối ứng dụng điện thoại thông minh,...

Trang bị nội thất, tiện nghi

Toyota Corolla Cross

Honda HR-V

Đồng hồ đa thông tin Analog kết hợp màn TFT 4,2 inch Màn hình kỹ thuật số 7 inch
Chất liệu bọc ghế Da Da
Ghế lái chỉnh điện 8 hướng
Ghế gập sau 60:40 3 chế độ
Vô-lăng bọc da
Khởi động từ xa Không
Phanh tay điện tử
Giữ phanh tự động
Khóa thông minh
Màn hình giải trí Cảm ứng, 9 inch Cảm ứng, 8 inch
AppleCarPlay/AndroiAuto
Số lượng loa 06 08
Điều hòa Tự động 2 vùng Tự động 2 vùng
Cửa gió hàng ghế sau Có 
Cửa sổ trời Không
Kết nối điện thoại thông minh Không

Có thể thấy, trang bị nội thất giữa hai mẫu xe cũng không chênh lệch quá nhiều. Honda HR-V được đánh giá cao hơn khi sở hữu màn hình đa thông tin 7 inch thay vì kết hợp giữa màn TFT 4,2 inch và đồng đồ analog truyền thống như trên Toyota Corolla Cross.

HR-V cũng được đánh giá cao hơn về mặt giải trí khi có thể kết nối trực tiếp với điện thoại thông minh kèm dàn 8 loa chất lượng. Tuy nhiên, Corolla Cross cũng thu hút với cửa sổ trời, trang bị mà thường chỉ thấy trên những chiếc xe cận cao cấp đổ lên.

>>>Lợi thế: Honda HR-V

So sánh Toyota Corolla Cross và Honda HR-V về trang bị an toàn

Các tính năng an toàn được trang bị trên Toyota Corolla Cross và Honda HR-V bao gồm:

Trang bị, tính năng an toàn

Toyota Corolla Cross

Honda HR-V

Phanh giảm thiểu va chạm
Phanh ABS/EBD/BA
Kiểm soát hành trình thích ứng
Giảm thiểu lệch làn
Hỗ trợ giữ làn
Thông báo xe phía trước khởi hành Không
Camera hỗ trợ quan sát làn đường Không
Cảnh báo áp suất lốp
Hỗ trợ đánh lái chủ động Không
Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi Không
Cân bằng điên tử VSA
Kiểm soát lực kéo
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Hỗ trợ đổ đèo Không
Camera lùi 360 độ 3 góc
Cảm biến đỗ xe Trước/sau Không
Móc ghế trẻ em Iso Fix
Số túi khí 7 6

Về trang bị an toàn, nếu như Toyota Corolla Cross có gói an toàn cao cấp Toyota Safety Sense, thì Honda HR-V cũng được trang bị gói an toàn Honda Sensing.

Còn lại là những trang bị an toàn tương đồng như chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp.

>>>Lợi thế: Ngang bằng

Nên mua Toyota Corolla Cross hay Honda HR-V

Với mức giá chênh nhau 25 triệu đồng, Honda HR-V 2022 hay Toyota Corolla Cross đều không phải cân nhắc về giá bán cũng như trang bị an toàn đều đứng hàng đầu trong phân khúc SUV dưới 900 triệu. Thay vào đó, mỗi chiếc xe lại đáp ứng nhu cầu riêng của mỗi người.

Honda HR-V 2022 mang đến cho người lái những trải nghiệm tuyệt vời về tốc độ khi sở hữu khối động cơ mạnh, lực kéo tốt, vô lăng thật, khả năng tăng tốc khỏe, thích hợp với những tài xế trẻ, năng động và đam mê khám phá.

Trong khi đó, Toyota Corolla Cross lại có lợi thế nhỉnh hơn về mặt kích thước, đem đến không gian rộng rãi hơn cho người sử dụng. Với vẻ ngoài trung tính như Corolla Cross sẽ hướng đến nhiều phạm vi khách hàng hơn, bao gồm cả thế hệ trung niên.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe