Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế của Honda City là bao nhiêu?

15:06 | 26/07/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài thiết kế, trang bị và động cơ thì mức tiêu thụ nhiên liệu cũng là một tiêu chí khi khách hàng lựa chọn mua xe.

Vậy mức tiêu thụ xăng thực tế của Honda City liệu có khác so với công bố?

Honda City thế hệ thứ 5 ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2020, được trang bị động cơ xăng i4 hút khí tự nhiên DOHC i-VTEC 1,5L trên cả 3 phiên bản G, L và GR.

Động cơ này sản sinh công suất tối đa 119 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 143 Nm, đi kèm là hệ dẫn động cầu trước FWD và hộp số CVT.

Honda City 2022
Honda City 2022

Mức tiêu thụ nhiên liệu được hãng công bố dành cho Honda City 2022 ở mức 5,7 lít/100km đường hỗn hợp, 4,7 lít/100km đường ngoại đô và 7,3 lít/100km đường nội đô.

Dưới đây bài thử nghiệm về khả năng tiêu thụ nhiên liệu thực thế Honda City 2022 của đội ngũ WapCar. Tuy những con số chỉ là tương đối (do sai số về điều kiện di chuyển) nhưng cũng phản ánh phần nào mức chệnh lệch giữa số liệu công bố từ nhà sản xuất và thực tế.

>> Quan tâm đến mẫu xe sedan của hãng xe Nhật? Khám phá mọi thứ về giá bán, phiên bản, thông số tại Giá xe Honda City

Quy trình chuẩn bị

Để thực hiện bài đánh giá này, đội ngũ WapCar cũng chuẩn bị theo một quy trình riêng của mình. Đầu tiên, áp suất lốp sẽ được điều chỉnh ở mức 230 kPa cho lốp trước và 220 kPa cho lốp sau, ở điều kiện lốp nguội.

Lưu ý: kPa (kilopascal) là một đơn vị đo áp lực, 1 kPa xấp xỉ áp suất gây ra bởi một vật nặng 10g nằm trên diện tích 1cm2 . Trong đó: 101,3 kPa = 1 atm (áp suất không khí).

Chiếc Honda City thử nghiệm của đội ngũ WapCar
Chiếc Honda City thử nghiệm của đội ngũ WapCar

Sau đó, chiếc Honda City sẽ được đổ đầy bằng xăng dung tích 40 kg, điều hòa bên trong xe mở tự động ở mức 22 độ C, tốc độ giới hạn ở mức 110 km/h.

Chế độ lái xe để ở dạng thông thường (Normal). Tùy thuộc vào loại xe sẽ được lựa chọn chế độ riêng (tránh chế độ thể thao hoặc tiết kiệm để có đánh giá khách quan nhất).

Kiểm tra lại quãng đường và điều kiện giao thông

Lộ trình thử nghiệm của đội ngũ WapCar bắt đầu từ một trạm nhiên liệu tại số 222 Jalan, tp. Petaling Jaya, Malaysia. Sau đó, xe sẽ di chuyển trên đường cao tốc Liên bang và đi về hướng một thành phố khác là Putrajaya rồi quay lại vị trí ban đầu. Tổng quãng đường dự kiến rơi vào khoảng 100 km.

Xe xuất phát và kết thúc quãng đường tại một trạm xăng
Xe xuất phát và kết thúc quãng đường tại một trạm xăng

Điều kiện giao thông tương đối thuận lợi (êm và trôi chảy giống như trên cao tốc Liên bang) vào buổi chiều của ngày thường. Sau khi tới nơi, xe sẽ được kiểm tra và đánh giá các thông số xung quanh khu vực Putrajaya và Cyberjaya.

Thu thập kết quả

Ở lần thử nghiệm đầu tiên, đội ngũ WapCar đã di chuyển quãng đường 97,1 km, tiêu thụ 5,19 lít xăng theo đồng hồ đo của xe. Như vậy, mức tiêu được đánh giá ở mức 5,35 lít/100km.

Lần thử nghiệm đầu tiên (Ảnh: WapCar)
Lần thử nghiệm đầu tiên (Ảnh: WapCar)

Ở lần thử nghiệm thứ hai với điều kiện xe khắc nghiệt hơn, giao thông đông đúc cùng nhiều lần dừng đã khiến cho các thông số thay đổi chóng mặt. Chiếc Honda City tiêu thụ 7,38 lít xăng cho quãng đường khoảng 102,3 km. Mức tiêu thụ được đánh giá ở mức 7,21 lít/100km.

Lần thử nghiệm thứ 2 (Ảnh: WapCar)
Lần thử nghiệm thứ 2 (Ảnh: WapCar)

Tổng kết lại ở 2 lần thử nghiệm, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình dừng ở mức khoảng 6,3 lít/100km. Đây có thể nói là một con số có thể dễ dàng đạt được trong điều kiện đi lại hàng ngày.

Kết luận

Qua bài đánh giá kiểm tra khách quan này, có thể thấy rằng đối với điều kiện giao thông thuận lợi thì mức tiêu thụ xăng mà nhà sản xuất công bố dành cho Honda City 2022 là hoàn toàn có thể đạt được.

Ngay cả trong điều kiện giao thông đông đúc, không thuận lợi thì con số này vẫn được đánh giá ở mức tốt và thấp hơn so với một số mẫu xe cùng phân khúc như Toyota Vios (5,9 lít/100km) hay Hyundai Accent (6,2 lít/100km).

Mức tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp của một số mẫu sedan hạng B tại thị trường Việt Nam:

  • Honda City - 5,7 lít/100km
  • Toyota Vios - 5,9 lít/100km
  • Hyundai Accent - 6,2 lít/100km
  • Mitsubishi Attrage - 5,4 lít/100km
  • Nissan Almera - 5,3 lít/100km
  • Kia Soluto - 5,1 lít/100km
  • Mazda2 (sedan) - 5,7 lít/100km

>> Khám phá các mẫu xe khác của Honda tại Bảng giá xe oto Honda mới nhất (kèm thông tin khuyến mãi)

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Honda City

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe