Tesla là thương hiệu xe điện được "những bóng hồng" yêu thích nhất

15:01 | 28/02/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Các thương hiệu ô tô điện đang nỗ lực thu hút khách hàng nữ tại Mỹ trong bối cảnh tỷ lệ chênh lệch khách hàng nam-nữ vẫn còn quá lớn.

Trong bối cảnh hàng loạt các thương hiệu ô tô điện mới gia nhập thị trường "béo bở" một cách dày đặc và nhanh chóng, đồng thời xu hướng mua xe của từng đối tượng khách hàng vẫn còn là một điều cần phải tìm hiểu kỹ, một công ty của Mỹ đã công bố một nghiên cứu mới nhất khá thú vị về xe điện và kết luận rằng "xe điện có vấn đề về giới đối với phụ nữ".

Tỷ lệ khách hàng nữ mua xe điện tại Mỹ

Theo S&P Global Mobility - hãng chuyên cung cấp dữ liệu ngành công nghiệp ô tô về số lượng xe đăng ký trong năm 2022, Tesla là thương hiệu xe điện có lượng khách hàng nữ cao nhất trong số các công ty khởi nghiệp về xe điện với tỷ lệ 33,1%.

Tesla Model Y
Tesla Model Y

Polestar đứng thứ 2 với 24,7%. Lần lượt tiếp theo sau là Lucid với 19,5% và Rivian với 14,5%.

Tỷ lệ khách hàng nam giới vượt trội của xe điện cũng tương tự với xe xăng/dầu, nhất là các hãng vốn tập trung vào sức mạnh cơ bắp như Ram hay GMC. Sản phẩm của các hãng này thường là xe bán tải.

Bán tải điện Rivian R1T
Bán tải điện Rivian R1T

Rivian là startup xe điện duy nhất chỉ có xe bán tải - yếu tố giải thích cho tỷ lệ khách hàng nữ thấp nhất so với các đối thủ.

Tuy nhiên, kể cả Tesla Model Y - một chiếc SUV cỡ nhỏ, phân khúc vốn thu hút nhiều khách hàng nữ ở thị trường truyền thống - cũng có tỷ lệ nữ giới chỉ ở mức 35%.

Yếu tố nào của xe điện thu hút khách hàng nữ

Từ lâu, các chuyên gia đã chỉ ra rằng, phụ nữ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong cơ sở khách hàng của những chiếc xe hơi đắt tiền, độc quyền. Nằm 2015, hãng tin Reuters cho biết phụ nữ chỉ chiếm 10% cơ sở khách hàng của 2 thương hiệu siêu xe Lamborghini và Ferrari.

 
 

Ô tô điện thường đắt hơn so với ô tô sử dụng động cơ đốt trong và thương nhắm đến phân khúc thị trường cao cấp hớn. Do đó, giá có thể là một yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua xe của khách hàng, đặc biệt là phụ nữ.

Cũng theo khảo sát và thống kê của S&P Mobility, phụ nữ thường quan tâm hơn về quãng đường di chuyển mỗi lần sạc cũng như sự an toàn của xe điện so với cánh mày râu. Điều này cho thấy dường như các thương hiệu xe điện cần giúp nữ giới hiểu rõ hơn về những mẫu xe xanh trước khi bán sản phẩm.

Xe điện Ford Mustang Mach-E
Xe điện Ford Mustang Mach-E

Về phía các hãng xe lâu đời như Ford, GM hay Volkswagen... các công ty này sẽ cần duy trì sự đa dạng về giới khi bước sang thời kỳ xe điện để giữ được mức doanh số như hiện nay.

Trong ít năm tới, khi phát triển mạnh dành xe điện chạy pin hơn, các thương hiệu này có thể sẽ muốn thu hút khách hàng nữ theo cách hiệu quả hơn so với các công ty khởi nghiệp kể trên. Ước tính, xe điện có thể chiếm 40% tổng doanh số xe mới tại Mỹ tính đến hết 2030.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe điện, tesla

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe