Tesla đang phát triển một mẫu xe mới dành riêng cho thị trường Trung Quốc?

09:56 | 10/11/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Một chiếc xe Tesla nhỏ gọn với mức giá khoảng 25.000 USD có vẻ như đang được đội ngũ Tesla tại Trung Quốc thiết kế, phát triển và sản xuất dành riêng cho thị trường này.

Trước đây, Phó chủ tích Tesla tại Trung Quốc - Grace Tao, từng nói về tiêm năng của một chiếc xe sắp ra mắt được thiết kế và sản xuất dành riêng cho thị trường tỷ dân này. Sau đó những người quan tâm đã bắt đầu bán tán về một chiếc xe nhỏ gọn mang thương hiệu Tesla với mức giá khoảng 25.000 USD đang nằm trong kế hoạch ra mắt.

Tesla Model 3 - Mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới năm 2020
Tesla Model 3 - Mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới năm 2020

Trong cuộc phỏng vấn với tờ The Paper, Grace Tao đã nói về tình hình sản xuất xe của Tesla tại Trung Quốc. Có hai vấn đề nổi bật mà cô đã đề cập tới là những chiếc xe Tesla tại Trung Quốc "gần như 100% được nội địa hóa" và một chiếc xe mới "rẻ hơn" đang được thiết kế bởi đội ngũ Tesla Trung Quốc.

"Đại công xưởng" đầu tiên của Tesla tại Trung Quốc ở Thương Hải

Nhả sản xuất xe điện của Mỹ mới đây cũng vừa khai trương Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới của mình tại Trung Quốc. Ngoài ra, đã có báo csao về việc công ty đang tìm kiếm địa điểm để xây nhà máy sản xuất thứ 2 tại đây. Grace Tao đã bác bỏ tin đồn về địa điểm cụ thể của nhà máy này, tuy nhiên cô không phủ nhận việc kiếm địa điểm cho nhà máy sản xuất thứ 2.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: tesla, Trung Quốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe