Tesla công bố tham vọng xây dựng mạng lưới sạc xe điện siêu nhanh rộng khắp

11:29 | 22/07/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
CEO Tesla - Elon Musk, tuyến bố rằng sẽ mở rộng mạng lưới Supercharger (sạc siêu tốc) cho các mẫu xe điện của mình vào cuối năm 2021.

Với hơn 25.000 bộ sạc siêu nhanh Supercharger tại hơn 2.700 trạm sạc trên khắp các thị trường, Tesla đang có lợi thế về mạng lưới sạc xe điện trong khi các mẫu xe điện khác phải phụ nhiều vào các loại trạm khác nhau.

Trạm sạc siêu nhanh trong mạng lưới Supercharger của Tesla
Trạm sạc siêu nhanh trong mạng lưới Supercharger của Tesla

Trong khi trả lời một tweet liên quan đến đầu nối sạc độc quyền của Tesla, Elon Musk nói rằng: "Chúng tôi lên kế hoạch cho mượn lưới Supercharge dành cho các xe điện khác vào cuối năm nay". Sau đó, ông cũng xác nhận rằng mạng lưới này sẽ được lắp đặt trên tất cả thị trường.

Các xe Tesla tại thị trường Bắc Mỹ đợc trang bị đầu nối sạc độc quyền, cho phép xe có thể sử dụng được bố sạc siêu nhanh Supercharger. Các mẫu xe Tesla được bán tại các thị trường khác như ở châu Âu cũng được trang bị đầu nối tiêu chuẩn CSS phổ biến hơn, đầu nối này cũng được hầu hết các hãng xe điện khác sử dụng.

Các hệ thống sạc khác cũng sẽ tiếp tục được phát triển, bao gồm cả Blink Charging, ChargePoint Holdings và Electrify America của Volkswagen. 

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden gần đay cũng chấp nhận một thỏa thuận của Thượng viện Mỹ, chi ra 1,2 nghìn tỷ USD cho các dự án cơ sở hạ tầng bao gồm 7,5 tỷ USD được sử dụng cho cơ sở hạ tầng xe điện (có cả trạm sạc).

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: tesla, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe