Suzuki XL7

16:33 | 09/03/2024
Lịch sử cập nhật
  • 21/03/2024
Xếp hạng: 7.8/10 Star
Giá từ 600 triệu - 640 triệu
Động cơ
K15B
Hộp số
4AT
Xuất xứ
Nhập khẩu
Kiểu dáng
MPV
Chỗ ngồi
7
Công suất
103 mã lực
Dẫn động
Kích thước
4450 x 1775 x 1710

Tổng quan về Suzuki XL7

Suzuki XL7 - mẫu xe đa dụng (MPV) 7 chỗ ngồi được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia. Tại Việt Nam, xe được bán ra với 2 phiên bản cùng 6 lựa chọn màu ngoại thất, giá từ 599 triệu.

Với chúng tôi, XL7 là mẫu xe mang lại rất nhiều giá trị so với mức giá của nó. Tiết kiệm nhiên liệu, thiết kế nam tính, cân đối, không gian thoải mái cùng khả năng vận hành ổn định là những thứ nổi bất nhất trên mẫu xe này.

Công nghệ an toàn trên XL7 chỉ ở mức "đủ dùng". Nếu so với các đối thủ trong cùng phân khúc, tính năng & công nghệ an toàn trên XL7 đang yếu thế hơn.

Về doanh số, kết thúc năm 2023, Suzuki bán được 2.526 xe, về đích ở vị trí thứ 7 trong phân khúc xe 7 chỗ giá rẻ tại Việt Nam.

Giá xe Suzuki XL7 (& các phiên bản)

Mẫu xe 7 chỗ Suzuki XL7 được phân phối tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 2 phiên bản GLX (bản tiêu chuẩn) và Sport Limited (bản đặc biệt)

Giá xe XL7 kèm thông tin khuyến mãi/ưu đãi như sau:

Phiên bản Giá niêm yết (triệu đồng) Ưu đãi
GLX AT 599 Giảm 10 triệu
GLX AT Sport Limited 640 Combo phụ kiện giá rẻ

(Lưu ý: Thông tin ưu đãi chỉ mảng tính chất tham khảo và sẽ thay đổi theo từng đại lý)

Giá lăn bánh Suzuki XL7

Giá niêm yết:
Phí trước bạ (%):
Phí sử dụng đường bộ (01 năm):
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (01 năm):
Phí đăng kí biển số:
Phí đăng kiểm:
Chi phí lăn bánh:

Ưu điểm và nhược điểm Suzuki XL7

Ưu điểm
  • Khoang hành lý rộng rãi
  • Sức mạnh động cơ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng
  • Vị trí ghế lái thoải mái, tầm quan sát tốt
  • Cách âm thân vỏ xe tốt khi chạy phố
  • Xe tiết kiệm nhiên liệu cho tính hiệu quả kinh tế cao
Nhược điểm
  • Hệ thống treo của xe khá cứng
  • Tiếng ồn gầm và lốp vào cabin nhiều
  • Thiếu tính năng điều khiển hành trình

Màu xe Suzuki XL7

  • Khaki
  • Cam
  • Đỏ Rượu
  • Xám
  • Trắng
  • Đen

Suzuki XL7 có gì mới tại năm 2024?

Tại Indonesia, XL7 đã có thêm phiên bản hybrid với giá bán 20.300 USD. Hệ thống hybrid cấp thấp (mild hybrid) có tên SHVS (Smart Hybrid Vehicle by Suzuki) đã được Suzuki trang bị trên Ertiga và Grand Vitara. Trong đó, mẫu Ertiga Hybrid đã bán tại Việt Nam.

Việc Suzuki XL7 bản hybrid về Việt Nam vẫn chưa được hãng xác nhận.

Kích thước XL7

So với các đối thủ trong phân khúc MPV 7 chỗ tầm trung, Suzuki XL7 sở hữu kích thước trung bình trong phân khúc. 

Thông số kích thước
Dài x Rộng x Cao (mm) 4.450 x 1.775 x 1.710
Chiều dài cơ sở (mm) 2.740
Khoảng sáng gầm xe (mm) 200
Bán kính vòng quay (m) 5.2
Trọng lượng xe (kg)  1.175
Kích thước của XL7 so với Xpander
Kích thước của XL7 so với Xpander

Ngoại thất Suzuki XL7

Suzuki XL7 sở hữu thiết kế khá gọn gàng trong hầu hết các chi tiết, kể cả những tấm ốp nhựa đen được bổ sung ở hai bên cũng được bố trí tương đối gọn mắt.

Phía phần đầu xe được đánh giá khá giống “người anh em” MPV Ertiga, nhưng XL7 dường như là một phiên bản hoàn hảo hơn.

XL7 đã tạo được nét riêng với khu vực lưới tản nhiệt điểm thêm thanh mạ crom đặt ngang sáng bóng, kèm logo Suzuki đặt giữa. Điều đó làm cho xe trở nên sang trọng hơn rất nhiều so với Ertiga.

Suzuki cũng đã rất tinh tế khi thêm 2 miếng khuếch tán giả màu xám trắng cho cản trước và sau lại càng làm xe tăng thêm độ bóng bẩy.

Về mặt trang bị ngoại thất, Suzuki đã trang bị cho XL7 cụm đèn pha LED và đèn sương mù Halogen.

Chiếc MPV 7 chỗ này nằm trên bộ mâm 16 inch thiết kế 10 chấu đôi một, hai tông màu. Xe cũng sở hữu khoảng sáng gầm ấn tượng ở mức 200 mm, cho thấy khả năng off-road cũng “không phải dạng vừa”.

Nhìn chung, đây là mẫu xe cũng không tiếp cận được quá nhiều đối tượng khách hàng trên thị trường.

Tuy nhiên, Suzuki XL7 sẽ đặc biệt phù hợp cho những người trung tuổi, có gu thẩm mỹ hơi cổ điển và có phần “bảo thủ”.

Hơn nữa, XL7 cũng được nhận xét là dòng xe đẹp nhất nhì trong phân khúc 7 chỗ ngồi cỡ nhỏ, vượt trội hơn cả Toyota Rush. Bởi có thiết kế đẹp, được bổ sung nhiều bộ phận khiến xe trông vừa “đĩnh đạc” mà cũng vẫn toát lên được tinh thần thể thao.

Nội thất Suzuki XL7

Khi mở cửa xe, Suzuki XL7 “chào đón” bằng một khoang nội thất tối màu với các điểm nhấn bằng sợi carbon. Mặc dù, đó không phải là sợ carbon thật, nhưng bằng mắt thường nhìn thì vẫn cho thấy toát lên được sự tinh tế mà khoang nội thất mang lại.

Về cơ bản, XL7 có không gian nội thất cao cấp hơn Ertiga với toàn bộ ghế được bọc bằng chất liệu vải và da.

Không gian dành cho người lái cũng được thiết kế và bố trí tương đối hiện đại.

Nổi bật với vô lăng 3 chấu bọc da, 2 tông màu cùng những đường viền mạ crom điểm xuyết, khiến vô lăng của XL7 trở nên rất khác biệt so với lối thiết kế có phần hơi truyền thống của đối thủ Toyota Rush.

Khu vực ghế ngồi có chức năng chỉnh độ ngả bằng tay, riêng ở hàng ghế 2 còn trang bị thêm một bệ tỳ tay ở giữa mang lại cảm giác thoải mái cho người ngồi. Với hàng ghế thứ 3, hai người lớn với chiều cao trung bình sẽ đủ dùng.

Ngoài ra, hệ thống điều hoà tự động trên Suzuki XL7 là điểm cộng.

Hàng ghế thứ hai khá tuyệt vời cho 2 người lớn, nhưng 3 người thì sẽ hơi chật chội.

Còn hàng ghế thứ ba cũng giống với những mẫu xe 7 chỗ khác trong phân khúc. Tuy nhiên, đối với XL7 thì việc ra vào sẽ dễ dàng hơn bởi hàng ghế thứ hai có thanh ray trượt thay vì chỉ gập xuống.

Trải nghiệm không gian nội thất XL7 được thực hiện tốt hơn các mẫu xe khác cùng phân khúc, nhờ các lỗ thông khí được bố trí ở hai bên xe và phía sau xe giúp người ngồi hàng ghế sau cùng sẽ có trải nghiệm thoải mái hơn. Kèm theo đó là một ổ cắm 12V cũng được trang bị.

Không gian khoang hành lý cũng không có gì quá khác biệt với các mẫu MPV 7 chỗ khác.

Để tối ưu không gian chứa đồ thì cũng có thể gập hàng ghế thứ hai và thứ ba xuống bằng phẳng một cách dễ dàng.

Động cơ, khung gầm Suzuki XL7

Suzuki XL7 sử dụng động cơ K15B, 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít cho công suất tối đa 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và sức kéo 138Nm tại 4.400 vòng/phút. Đi cùng với đó là hộp số tự động 4 cấp.

Xl7 được lắp hệ khung gầm HEARTECT, một hệ thống khung gầm toàn cầu do Suzuki nghiên cứu phát triển. Được gia công với tỉ lệ thép cường độ cao, hệ khung gầm HEARTECT chịu lực vặn xoắn cực tốt, giúp tăng khả năng phân tán lực khi đi trên những cung đường gai góc.

Trang bị an toàn trên XL7

Về trang bị an toàn, XL7 được trang bị 2 túi khí cho người lái và hành khách ngồi ghế phụ phía trước. Hệ thống hỗ trợ phanh ABS/EBD, dầm cửa chịu lực hai bên tiêu chuẩn Suzuki, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và bộ dây đai tiêu chuẩn ISOFIX.

Danh sách công nghệ an toàn mà Suzuki cung cấp cho XL7 ở mức “đủ dùng”, đủ để đảm bảo cho người trong xe giảm thiểu tối đa chấn thương khi xảy ra va chạm mạnh.

Tuy nhiên, đối với những mẫu xe được trang bị hệ thống an toàn như thế này, tốc độ cao thực sự không phải là những thứ bạn nên thử.

Khoang hành lý trên Suzuki XL7

Dung tích khoàn hành lý của Suzuki XL7 bao nhiêu lít? Một trong những điểm nổi bật của mẫu xe ô tô XL7 chính là khoang hành lý với sức chứa lên tới 153L. 

khoang hanh ly tren xl7

Khi gập hàng ghế thứ 3 và thứ 2 xuống, dung tích khoang chứa đồ tăng lên lần lượt là 550L và 800L.

Screenshot_2
Screenshot_2
Screenshot_3
Screenshot_3

Khả năng vận hành Suzuki XL7

Với việc dùng động cơ 1.5L nạp khí tự nhiên, công suất 103 mã lực, bạn sẽ không thể nào tìm thấy cảm giác thể thao hay mạnh mẽ khi cầm lái Suzuki XL7. Sau khi trải nghiệm thực tế, sức mạnh động cơ trên XL7 chỉ ở mức đủ dùng. Đây là điểm chung trên các mẫu xe 7 chỗ giá rẻ tại Việt Nam. 

Tuy nhiên, không giống như các mẫu xe khác sử dụng hộp vô cấp CVT, XL7 lại được Suzuki trang bị hộp số tự động 4 cấp. Với hộp số này, sức bật, sức kéo động cơ của XL7 tốt hơn so với các đối thủ dùng hộp số CVT. Ngoài ra, khi di chuyển ở tốc độ cao, số vòng tua thấp giúp XL7 có khả năng tiêu hao nhiên liệu rất thấp. Trong nhiều lần chạy thực tế, mức tiết kiệm nhiên liệu của mẫu xe nhà Suzuki còn tỏ ra vượt trội hơn nhiều đối thủ.

Suzuki XL7 được trang bị chức năng O/D OFF. Đây là chức năng giúp xe cải thiện hiệu suất khi di chuyển ở tốc độ cao.

Trong quá trình chạy XL7 trên cung đường Hà Nội - Tam Đảo, chức năng này cho thấy những ưu việt của nó. Khi lên dốc, hộp số chỉ hoạt động ở các số 1, 2, 3, từ đó giúp động cơ không bị mất đà, tối ưu cho khả năng leo dốc. Khi xuống dốc, chức năng một phần nào ghì động cơ lại, từ đó giảm áp lực cho hệ thống phanh.

Hệ thống treo trên XL7 hơi cứng so với các đối thủ. Vì vậy, khi đi qua các ổ gà hay gờ giảm tốc, người ngồi trong XL7 sẽ bị giảm giác hơi bồng bềnh. Tuy nhiên, hệ thống treo này lại phát huy khi khi ôm cua hay di chuyển trên các đường đèo, thân xe cân bằng tốt hơn, cứng vững hơn, nhờ đó tạo cảm giác an tâm khi cầm lái.

Đặc biệt, khi chạy trên cao tốc, mặt đường đẹp, cảm giác lái XL7 rất đầm chắc. Vô lăng đánh lái cực kỳ chính xác, có độ siết và chặt so với đối thủ khác.

Khi di chuyển trên các cung đường xấu, phải chạy ở tốc độ thấp, hộp số tự động 4 cấp trên XL7 mang lại sức bật động cơ rất tốt. Ngay cả khi chúng tôi có 5 người trên xe, chạy ở tốc độ thấp, động cơ và hộp số trên Suzuki XL7 vẫn mang lại sức kéo cực kỳ tốt. Đây được xem là một điểm vượt trội của XL7 so với Xpander hay Veloz Cross.

Screenshot_26
Screenshot_26
Screenshot_27
Screenshot_27

Đến khía cạnh cách âm. Trong điều kiện vận hành thực tế, độ ồn mà chúng tôi đo được ở tốc độ 50km/h và 100km/h lần lượt là ~62 dB và ~66 dB. Như vậy, chỉ số này cho thấy khả năng cách âm của XL7 ở mức độ tương đối tốt, có thể khẳng định tốt hơn một số đối thủ trong phân khúc.

Mức tiêu hao nhiên liệu của Suzuki XL7

Loại nhiên liệu Mức do hãng công bố Mức sau khi kiểm tra
Xăng 6.6L/100km Chưa có số liệu

6.6L/100km hỗn hợp (do hãng công bố) giúp XL7 xếp thứ 2 trong danh sách những mẫu MPV tiết kiệm nhiên liệu nhất từ chúng tôi.

Để có được con số đó, ngoài khối động cơ hoạt động tối ưu, phải kể đến khối lượng xe nhẹ hơn so với các đối thủ trong phân khúc (nhẹ hơn khoảng 100kg).

Chính sách bảo hành Suzuki XL7

Thời gian bảo hành xe Suzuki XL7 của Việt Nam Suzuki là 05 năm hoặc 150.000km (tùy theo điều kiện nào đến trước). Xe được bảo hành và bảo dưỡng chính hãng tại các trạm lưu hành sửa chữa của Suzuki trên toàn quốc.

So sánh Suzuki XL7 với đối thủ trong phân khúc

Suzuki XL7
Toyota Avanza
Toyota Innova
Mitsubishi Xpander
Toyota Veloz Cross
Giá bán600548750555648
Chiều dài cơ sở (mm)274027502.7752.750
Khoảng sáng gầm xe (mm)200 205176225205
Công suất103103137103105/6000
Hệ thống truyền độngCầu trướcCầu trước (FWD)FWD
Túi khí2672 6
Cruise Control
Cảnh báo điểm mù
Cảnh báo áp suất lốp
Suzuki XL7
Toyota Avanza
Toyota Innova
Mitsubishi Xpander
Toyota Veloz Cross

Có nên mua Suzuki XL7?

Với tầm giá hơn 600 triệu, những gì mà XL7 đang sở hữu vẫn là sự lựa chọn "quá hời".

Nếu bạn là một người không yêu cầu quá cao về ngoại hình cũng như một số tiện nghi đặc biệt thì Suzuki XL7 chính là sản phẩm đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về giá, không gian và khả năng vận hành. 

Thông số kỹ thuật Suzuki XL7

Tên xe XL7
Dài x rộng x cao (mm) 4450 x 1775 x 1710
Chiều dài cơ sở (mm) 2740
Khoảng sáng gầm xe (mm) 200
Bán kính vòng quay tối thiểu (m) 5,2
Hộp số 4AT
Dung tích động cơ 1.5
Công suất tối đa (KW @ vòng/phút) 103
Mô men xoắn tối đa (Nm @ vòng/phút) 138
NGƯỜI DÙNG ĐÁNH GIÁ
  • OK trong tầm giá
    Toàn Minh

    Cảm nhận sau 6 tháng lái con này là đây đủ tiện nghi và quá OK trong tầm giá

  • Thực dụng
    Kỳ Tùng Lê

    Mình thấy con này tương đối thực dụng. Nói chung là xét về giá tiền/giá trị sử dụng thì khá đáng tiền.

  • Khung gầm chưa tốt
    Bùi Công Quyên

    Mình đã được thử Rush và XL7. Rush khung gầm độc lập của SUV. Truyền động cầu sau chỉ điểm này thôi nó đã ăn đứt XL7. Các thứ khác mình thấy ngang nhau.

  • Thiết kế thể thao
    Mr Vũ

    Em chọn suzuki xl7 vì giá rẻ, nhiều chi tiết xịn xò, thiết kế thể thao, rộng rãi

Những câu hỏi thường gặp khi khách hàng tìm hiểu về Suzuki XL7

Tổng hợp những câu hỏi, thắc mắc thường gặp về Suzuki XL7 và câu trả lời từ đội ngũ của chúng tôi

Động cơ được trang bị trên XL7 là loại dùng xăng dung tích 1.5L, 4 xy-lanh K15B cung cấp công suất/mô-men lần lượt là 103 mã lực/138 Nm.

Suzuki XL7 là chiếc MVP sở hữu 7 chỗ ngồi

XL7 được trang bị 2 túi khí SRS phía trước để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách phía trước trong trường hợp xảy ra va chạm trực diện.

Dựa vào các buổi chạy thử, XL7 xếp thứ 2 về khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ trung

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Suzuki XL7, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Nhận ưu đãi tốt nhất
So sánh báo giá và ữu đãi/Khuyến mãi đồng thời từ nhiều đại lý Suzuki tại Việt Nam
Nhận ưu đãi Đăng ký lái thử
Suzuki XL7
Vui lòng nhập thông tin của bạn vào biểu mẫu và chúng tôi sẽ kết nối giúp bạn tới đại lý tốt nhất
Giá từ 600 triệu - 640 triệu
Ưu điểm
Khoang hành lý rộng rãi
Sức mạnh động cơ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng
Vị trí ghế lái thoải mái, tầm quan sát tốt
Cách âm thân vỏ xe tốt khi chạy phố
Xe tiết kiệm nhiên liệu cho tính hiệu quả kinh tế cao
Nhược điểm
Hệ thống treo của xe khá cứng
Tiếng ồn gầm và lốp vào cabin nhiều
Thiếu tính năng điều khiển hành trình

Giá Suzuki XL7 tại Việt Nam

Thành PhốGiá lăn bánh
Tiện ích dành cho bạn