SUV điện Toyota bZ4X chốt lịch lên kệ với 2 phiên bản động cơ, bảo hành 10 năm hoặc 240.000 km

11:14 | 01/04/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thương hiệu xe Nhật Bản mới đây đã xác nhận những chiếc SUV điện Toyota bZ4X đầu tiên sẽ được giao tới khách hàng châu Âu từ mùa hè tới đây.

Toyota bX4Z là mẫu SUV đầu tiên của nhà sản xe hàng đầu thế giới, được phát triển dựa trên nền tảng e-TNGA chuyên dụng dành cho xe điện của hãng. Xe sẽ được mở bán với 2 phiên bản động cơ gồm động cơ đơn đi kèm hệ dẫn động cầu trước FWD cùng động cơ kép với hệ dẫn động 4 bánh toàn phân AWD.

Cả hai phiên bản này sẽ đều trược trang bị gói pin dung lượng 71,4 kWh giống với thị trường quê nhà, trong khi phiên bản động cơ đôi tại thị trường Mỹ lại được trang bị gói pin 72,8 kWh.

Cự ly di chuyển tối đa mỗi lần sạc của Toyota bZ4X tại châu Âu:

Thông số Động cơ đơn - FWD Động cơ kép - AWD
Cự ly di chuyển tối đa mỗi lần sạc 516 km (321 dặm) 470 km (292 dặm)
Khả năng tiêu thụ điện 14,3 kWh / 100 km 15,8 kWh / 100 km

*các thông số có thể được nhà sản xuất thay đổi cho phù hợp với từng trị trường khác nhau

Con số này lớn hơn khá nhiều so với thị trường Mỹ khi phiên bản FWD tại đây dự kiến sẽ chỉ có phạm vi di chuyển tối đa 402 km mỗi lần "no pin".

Hãng xe cho biết, dung lượng tối đa của viên pin sẽ chỉ còn 90% so với dung lượng ban đầu sau 10 năm lăn bánh hoặc di chuyển 24 vạn km. Nói cách khác, ví dụ một chiếc xe điện mới có quãng đường di chuyển tối đa mỗi lần sạc khoảng 500km thì 10 năm sau cũng chiếc pin đó, xe vẫn có thể di chuyển khoảng 450 km chô mỗi lần sạc đầy. 

Ngoài ra, Toyota cũng cung cấp thêm một gói bảo hành khi dung lượng pin rơi xuống mức 70% sau 10 năm hoặc di chuyển 100 vạn km.

Các thông số về hề truyện động sẽ tương tự như các thị trường khác:

Thông số Động cơ đơn - FWD Động cơ kép - AWD
Công suất 201 mã lực 214 mã lực
Thời gian tăng tốc từ 0-100km/h 8,4 7,7

Ở khoảng thời gian đầu sau khi mở bán, xe sẽ chỉ được trang bị hệ thống sạc tiêu chuẩn 6,6 kWh có sẵn. Kể từ quí IV/2022, nhà sản xuất xe cung cấp thêm tùy chọn bộ sạc 3 pha 11 kW (phù hợp với lưới điện ở thị trường châu Âu).

Ngoài ra, khách hàng vẫn có thể trang bị thêm bộ sạc nhanh sử dụng điện 1 chiều cố công suất 150 kW. Với bộ sạc này, xe có thể sạc đầy khoảng 80% đầu tiên trong vòng 30 phút.

>>>Xem thêm: Toyota bZ4X 2022 chốt giá bán, gây sức ép lên đối thủ Tesla Model Y

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe