SUV 7 chỗ giá rẻ của Hyundai tạo cơn sốt ngay sau khi mới ra mắt

10:50 | 02/07/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Alcazar 2021 sở hữu một ngoại hình mượt mà cùng một mức giá rẻ nhất phân khúc nên không lạ khi mẫu xe này được rất nhiều khách hàng Ấn Độ lựa chọn.

Theo số liệu được Hyundai Motor Ấn Độ công bố,  mẫu SUV 7 chỗ giá rẻ Alcazar đã nhận được gần 4.000 đơn đặt hàng tính tới ngày 24/6 (1 tuần sau khi ra mắt). Khách hàng đặt xe xong sẽ phải chờ khoảng 1 - 2 tháng để có thể đưa chiếc xe về bản doanh của mình.

Hyundai cho biết, không có sự chênh lệch đáng kể giữa số lượng đơn đặt hàng dành cho Alcazar 2021 bản máy xăng và máy dầu. Tương tự như vậy, 3 bản trang, bao gồm Prestige, Platinum và Signature, của mẫu SUV này cũng có số lượng đơn đặt hàng ngang bằng với nhau.

Hiện tại Hyundai Alcazar 2021 đang được bán tại Ấn Độ với mức giá từ 1,63 - 1,999 triệu Rupee (khoảng 506 - 619 triệu VND).

Mẫu SUV 3 hàng ghế này có thể được tuỳ biến dạng 6 chỗ với 2 ghế giữa đặt tách biệt, hoặc 7 chỗ như các mẫu xe phổ biến hiện nay. Kích thước của xe là 4.500 mm dài x 1.790m rộng x 1.675 mm cao.

Về bảng điều khiển, xe có nhiều điểm tương đồng với mẫu crossover cỡ nhỏ hơn là Creta. Đây là điều dễ hiểu khi cả 2 chia sẻ chung nền tảng K2, mặc dù Alcazar có trục cơ sở dài hơn 150 mm, ở mức 3.760 mm. Hãng cho biết đây là mẫu xe có trục cơ sở dài nhất trong phân khúc.

Hàng ghế thứ 2 của xe có cơ chế nghiêng và lật 1 chạm để người dùng dễ dàng di chuyển xuống hàng ghế thứ 3. Với phiên bản 6 ghế, giữa hàng sẽ có thêm một bảng điều khiển trung tâm. Hãng thậm chí còn trang bị bàn cho hành khách ở hàng ghế thứ 2, gồm ngăn đựng cốc có thể thu lại và một khe để giữ các thiết bị như iPad.

Hyundai cũng cung cấp hàng loạt tuỳ chọn cho Alcazar, trong đó có những trang bị được xem là cao cấp như màn hình kỹ thuật số 10,25 inch, hệ thống âm thanh gồm 8 loa Bose, ghế bọc da 2 tông màu, hệ thống lọc không khí với màn hình AQI.

Những trang bị đáng chú ý khác bao gồm bậc lên xuống, tấm che nắng dạng trượt ở hàng ghế trước, tấm che cửa sổ ở hàng ghế sau, đèn sàn xe có logo Hyundai, hệ thống chiếu sáng 64 màu, ghế lái chỉnh điện 8 hướng và cửa sổ trời toàn cảnh.

Về động cơ, Alcazar được trang bị động cơ 2.0L Nu với công suất 159 PS tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn 191 Nm tại 4.500 vòng/phút. Một lựa chọn khác là động cơ diesel 1.5L U2 CRDi với công suất 115 PS tại 4.000 vòng/phút, mô men xoắn 250 Nm.

Cả 2 động cơ đều đáp ứng tiêu chuẩn khí thải BS6 của Ấn Độ, đi kèm hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước. Mẫu SUV này cũng đi kèm 3 chế độ lái, Comfort, Eco và Sport kèm 3 chế độ kiểm soát lực kéo gồm đi đường tuyết, cát hoặc bùn.

Về tính năng an toàn, tất cả phiên bản đều trang bị 2 túi khí, ABS, EBD, ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, giám sát áp suất lốp, cảnh báo tốc độ, khoá cửa tự động, đèn pha tự động…

Các phiên bản Platinum và Signature có thêm túi khí bên và rèm cùng màn hình quan sát xung quanh, quan sát điểm mù, bản Signature có thêm cảm biến đỗ xe phía trước.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai alcazar, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe