Subaru WRX 2022 ra mắt với nhiều trang bị bổ sung, động cơ mạnh mẽ hơn

10:56 | 11/09/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Huyền thoại WRX của thương hiệu Subaru đã trở lại "cuộc đua" với nền tảng mới SGP giống những mẫu xe cùng nhà khác nhưng tập trung nhiều hơn về mặt hiệu suất.

Subaru WRX 2022 đã chính thức được ra mắt sau đợt hé lộ cùng WRX STI cách đây gần 2 tháng. Mẫu xe sedan hiệu suất cao của Subaru dự kiến sẽ bắt đầu xuất hiện tại thị trường Mỹ với mức giá khoảng 30.000 USD (khoảng 863 triệu đồng).

Thế hệ thứ 2 của WRX được phát triển trên Nền tảng toàn cầu của Subaru (SGP) nên xe có phần trọng tâm thấp hơn thế hệ đầu tiên. Ngoài ả, độ cứng xoắn cũng tăng 28% và độ cứng hệ thống treo cũng tăng lên tới 75%.

Diện mạo của xe khá ấn tượng, bề thế và đậm chất thể thao hơn. Mui xe rộng hơn thế hệ 1, cụm đèn pha LED vuốt hẹp nhưng có họa tiết bắt mắt mắt hơn. Lưới tản nhiệt họa tiết tổ ong. Chắn bùn phía trước sử dụng chất liệu nhôm với trọng lượng nhẹ hơn 2,3 kg.

Vòm hốc bánh xe góc cạnh giống với các mẫu xe SUV. Cản trước và hốc hút gió phía trước của Subaru WRX thế hệ hai lớn hơn đời cũ. Di chuyển ra phía sau, cánh gió cùng màu sơn với thân xe. Cụm đèn hậu gợi nhớ đến hình ảnh magma núi lửa. Cụm ống xả tứ hình tròn được bố trí đối xứng.

Khoang cabin của Subaru WRX 2022 được lấy cảm hứng từ Outback và Ascent. Màn hình cảm ứng Starlink 11,6 inch đặt dọc với các lỗ thông gió ở 2 bên. Đáng tiếc là xe vẫn dùng cụm đồng hồ dạng analog.

Hệ thống âm thanh Harman Kardon 11 loa với công nghệ GreenEdge và Clari-Fi giúp khuếch đại âm thanh lên mức 504 watt. Vô-lăng dạng đáy phẳng, bàn đạp bằng nhôm. Phiên bản cao cấp nhất là GT sử dụng ghế Recaro với ghế lái chỉnh điện 8 hướng.

"Trái tim" của Subaru WRX 2022 là khối động cơ boxer tăng áp, 4 xy-lanh, dung tích 2.4L cho công suất lên tới 271 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. So với thế hệ đầu, mẫu sedan này chỉ mạnh hơn 3 mã lực, dù dung tích xi lanh tăng thêm 0,4 lít.

Xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD). Hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động vô cấp CVT cho tốc độ sang số nhanh hơn 30% so với đời cũ. Đồng thời, WRX 2022 còn được trang bị bộ giảm chấn thích ứng điều khiển điện tử.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: subaru wrx, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe