Subaru WRX 2022 'nhá hàng' lần đầu, dự kiến ra mắt cuối năm nay

10:04 | 30/06/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Subaru đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên về mẫu sedan kiểu dáng thể thao, hiệu suất cao được thiết kế dựa trên Viziv Performance Concept.

Subaru WRX 2022 dự kiến vẫn sẽ được thừa hưởng những chi tiết lấy cảm hứng từ đường đua, kết hợp động cơ tăng áp mạnh mẽ. Ngoài ra, xe được dự đoán sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh AWD và bổ sung thêm tùy chọn hộp số sàn.

Diện mạo của WRX 2022 được thiết kế dựa trên Viziv Performance Concept từng được Subaru công bố vào năm 2017. Những hình ảnh mới được hãng xe công bố khá bí ẩn nhưng có thể thấy chiếc sedan vẫn nổi bật với phần mui xe mang tính biểu tượng, khá giống với Viziv. Phần đầu xe dễ nhận biết với cụm đèn pha LED hình chữ C cùng các khe gió lớn.

Subaru WXR 2022
Subaru WXR 2022

Nhà sản xuất hiện chưa đưa ra nhiều thông tin về phần nội thất nhưng Subaru WRX 2022 có thể sẽ mượn nhiều chi tiết từ mẫu Impreza cùng nhà, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng cỡ lớn, ghế ôm sát...

'Trái tim' của WXR 2022 là động cơ tăng áp i4, dung tích 2.4L FA24F cung cấp sức mạnh lên tới hơn 300 mã lực cho bản Tiêu chuẩn và gần 400 mã lực cho bản WRX STI. Nhiều khả năng nhà sản xuất sẽ bổ sung thêm tùy chọn hộp số sàn 6 cấp, tăng sự lựa chọn dành cho khách hàng.

Viziv Performance Concept 2017
Viziv Performance Concept 2017

Subaru dự kiến sẽ không cung cấp bì một phiên bản điện hóa nào cho WXR 2022. Như vậy, mẫu xe này sẽ không thể có mặt tại thị trường châu Âu khi tiêu chuẩn khí thải Euro7 đã được áp dụng. Điều này đánh dấu sự lụi tàn của những chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong mới tại thị trường này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: subaru wxr, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe