Subaru BRZ 2022 giá 1,9 tỷ đồng tại Việt Nam - Xe thể thao dành cho "dân chơi" đích thực

14:36 | 28/03/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe thể thao "sinh đôi" với Toyota GR 86 - Subaru BRZ 2022 đã chính thức có mặt tại Việt Nam, nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với một phiên bản duy nhất sử dụng động cơ xăng 2.4L.

Mới đây, Motor Image Việt Nam - đơn vị phân phối xe Subaru tại Việt Nam, đã cho ra mắt dòng xe thể thao 2 cửa BRZ với mức giá 1,899 tỷ đồng. Đây là lần đầu tiên Subaru BRZ được bán chính hãng trên dải đất hình chữ S, thay vì chỉ được mang về trưng bày như trước đây.

BRZ 2022 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với một phiên bản duy nhất sử dụng động cơ Boxer đặc trưng của thương hiệu Subaru. Động cơ này là loại máy xăng i4 có dung tích 2.4L với công suất 228 mã lực cùng lức kéo 250 Nm mô-men xoắn, hiệu quả hơn 15% so với phiên bản cũ.

Kết hợp với động cơ này là hộp số tự động 6 cấp với chế độ lái Thể thao độc quyền, cho phép xuống số nhanh hơn bình thường.

Phiên bản hiện hành của BRZ 2022 thuộc thế hệ thứ 2, được nâng cấp khung gầm cùng động cơ mới giúp tăng khả năng vận hành, tạo ra sự khác biệt so với "anh em sinh đôi" Toyota GR 86.

Xe sở hữu kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.265 x 1.775 x 1.310mm cùng chiều dài cơ sở 2.575mm. BRZ vẫn mang đường nét của dòng xe thể thao nhưng đã thực dụng hơn, với thân dạng coupe, dài hơn 25mm và thấp hơn 10mm so với bản tiền nhiệm.

Thiết kế BRZ có những thay đổi lớn ở phần đầu với đèn pha dạng giọt nước. Đèn định vị và đèn báo rẽ hình chữ C dạng LED có kiểu dáng cong và dài hơn trước. Nắp ca-pô có đường dập nổi cứng cáp hơn. Cản trước có hốc gió dạng lục giác được bao quanh bởi đường gấp khúc viền đen và sắc cạnh.

Ảnh ngoại thất Subaru BRZ 2022 tại Việt Nam:

(Nguồn: Tinxe.vn)

Bên hông xe được trang bị bộ mâm đa chấu kích thước 18 inch, khe thoát gió ở gần bánh trước giúp tối ưu tính khí động học, gương xe tích hợp đèn báo rẽ. Còn lại phần đuôi xe có hai ống xả tròn đặt cân xứng, đèn hậu dạng LED, đèn báo lùi được đặt dưới thấp của cản sau, nắp cốp thiết kế vuốt lên khiến đây đồng thời trở thành một cánh gió nhằm tăng lực ép ở đuôi xe.

Tính thực dụng cũng được thể thiện ngay cả trong phong cách thiết kế nội thất của BRZ 2022, điều này giúp chủ sở hữu có thể dễ dàng hơn khi sử dụng xe với nhu cầu đi lại hàng ngày. Dù vậy, đây là một mẫu xe thể thao nên không gian sử dụng bên trong không phải là một điều được ưu tiên.

Ảnh nội thất Subaru BRZ 2022 tại Việt Nam:

(Nguồn: Tinxe.vn)

Bảng điều khiển của BRZ 2022 được bố trí khoa học với đồng hồ kỹ thuật số kích thước 7 inch có chức năng tự thay đổi giao diện theo chế độ lái, hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch có kết nối Apple Carplay và Android Auto... Ghế chỉnh cơ, sử dụng kết hợp da bóng và da lộn.

Ngoài ra, ưu điểm của BRZ còn là sở hữu nhiều trang bị, tính năng an toàn tiên tiến như: phanh tự động phòng tránh va chạm, kiểm soát bướm ga phòng tránh va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chuyển làn, cảnh báo xe phía trước di chuyển, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau… 

Hiện tại, các phân khúc xe được khách hàng Việt Nam tâm nhất vẫn thuộc tầm giá dưới 1,5 tỷ đồng với xu hướng chuyền dần lên những chiếc xe đa dụng gầm cao. Với mức giá 1,899 tỷ đồng, việc tiếp cận khách hàng sẽ là một trở ngại lớn đối với một chiếc xe thể thao như BRZ.

Tuy nhiên đây vẫn là một chiếc xe mang lại nhiều trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng, đặc biệt là những người đam mê xe thể thao, tốc độ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe