Sự khác biệt giữa Honda CR-V phiên bản mới & cũ

10:33 | 08/06/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Honda CR-V thuộc phiên bản nâng cấp giữa vòng đời được thay đổi đôi chút ở ngoại hình. Tổng thể, Honda CR-V facelift tại Việt Nam tương đồng gần như hoàn toàn với các phiên bản quốc tế đã ra mắt trước đó như Mỹ, Australia và Thái Lan.

Vậy so với phiên bản cũ, Honda CR-V phiên bản mới nhất có khác biệt gì?

Honda CR-V 2022 đang được bán tại Việt Nam thực chất là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời được ra mắt vào 07/2020.

Ở phiên bản mới nhất này, hãng xe Nhật cho thấy quyết tâm chiếm thị phần cao hơn nữa ở phân khúc bằng cách nâng cấp thiết kế, công nghệ chứ không chỉ đơn thuần chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp.

Khác biệt về ngoại hình

Honda CR-V phiên bản mới dù chỉ là bản facelift nhưng vẫn được hãng xe Nhật ưu ái khi đã thiết kế lại một vài chi tiết ở phần ngoại thất, mang đến một diện mạo trẻ trung và mới mẻ hơn.

Ở mặt trước, xe được bổ sung nhiều chi tiết nhựa đen và phần viên được mạ crôm, tạo cho chiếc xe vẻ ngoài góc cạnh và rộng rãi hơn. Thiết kế lưới tản nhiệt vẫn được giữ nguyên nhưng bổ sung thêm một lớp sơn đen bóng phía ngoài.

Bộ mâm hợp kim với thiết kế mới đậm chất thể thao với tùy chọn kích thước 18 hoặc 19 inch.

Phía sau, đuôi xe cũng được tái thiết kế với cụm đèn hậu mới có tông màu tối, cụm ống xả cũng được sửa đổi lại.

Khác biệt nội thất

Nội thất của Honda CR-V phiên bản mới dường như không có nhiều sự khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm. Cửa hậu giờ đã có chức năng chỉnh điện dưới dạng tiêu chuẩn, bổ sung chức năng "đá cốp" ranh tay.

Ngoài ra, nhà sản xuất còn bổ sung thêm một số cổng USB phía dưới cần số để sạc cũng như kết nối dễ dàng hơn với các thiết bị sử dụng dây cắm.

Khác biệt về trang bị an toàn

Một trong những thay đổi đáng tiền nhất có thể kể đến trên Honda CR-V 2020 chính là gói công nghệ an toàn Honda Sensing lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam.

Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS): Giúp cảnh báo người lái khi phát hiện vật cản phía trước. Ngoài ra, trong trường hợp người lái không thể tránh khỏi va chạm, hệ thống sẽ tự động phanh để giảm thiểu thiệt hại.

Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB): Trong điều kiện lái xe vào ban đêm, hệ thống tự động chuyển đổi giữa đèn chiếu gần và đèn chiếu xa tùy thuộc vào tình trạng giao thông.

Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF): Hỗ trợ duy trì khoảng cách với phương tiện phía trước khi lái xe trên đường cao tốc. Hệ thống sẽ tự động tăng tốc và giảm tốc giúp việc lái xe thoải mái hơn.

Cùng với việc được thích ứng với dải tốc độ thấp, hệ thống giúp mở rộng khả năng duy trì khoảng cách kể cả trong tình huống phương tiện phía trước dừng lại.

Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM): Cảnh báo và hỗ trợ người lái đi đúng làn đường khi hệ thống phát hiện xe di chuyển quá gần hoặc đè lên vạch kẻ phân cách các làn đường.

Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS): Hỗ trợ đánh lái để giữ cho xe luôn đi ở giữa làn đường, đồng thời hiển thị cảnh báo trong trường hợp xe đi chệch khỏi làn đường.

Honda CR-V phiên bản mới nhất có giá bán đề xuất cho 3 phiên bản E, G và L lần lượt là 998 triệu, 1,048 tỷ và 1,118 tỷ đồng. Giá xe tăng 15-25 triệu đồng so với thế hệ trước nhưng bù lại, người tiêu dùng được lợi do ưu đãi phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Honda CR-V, crossover

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe