Những chiếc sedan thiết kế đẹp, bền dáng đáng mua nhất

17:17 | 27/10/2022 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Các nhà sản xuất xe ô tô phổ thông đang dần chú trọng hơn về thiết kế và diện mạo trên những sản phẩm của mình, và sedan không phải là một ngoại lệ.

Khách hàng mua xe ô tô thường rất dễ bị "quyến rũ" bởi vẻ bề ngoài của một chiếc xe, đó là lý do tại sao bộ phận thiết kế của thương hiệu đóng một vai trò quan trọng để đảm bảo chiếc xe không chỉ mang lại cảm giác tốt mà còn rất bắt mắt.

Dưới đây là gợi ý về các mẫu sedan phổ thông vừa bắt mắt vừa hợp túi tiền tại thị trường Việt Nam trong năm 2022.

Mitsubishi Attrage

Phân khúc: B-sedan
Giá bán: 380 - 490 triệu đồng

Mitsubishi Attrage
Mitsubishi Attrage

Mitsubishi Attrage là một chiếc sedan tiêu biểu trong phân khúc hạng B với thiết kế đẹp, bền kiểu xe Nhật với một mức giá vô cùng hợp lý.

Xe được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng của thương hiệu Mitsubishi, xuất hiện trên cả những mẫu xe ăn khách khác như Xpander, Outlaner hay Triton. Thiết kế của Attrage hướng đến nhiều đối tượng, vừa hiện đại, trẻ trung lại vừa rất thanh lịch.

Mẫu sedan nhà Mitsubishi được bán tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản bao gồm MT, CVT và CVT Cao cấp. Tất cả đều được trang bị động cơ xăng MIVEC 3 xy-lanh có dung tích 1.2L, tạo ra công suất 76 mã lực và mô-men xoắn 100 Nm. Hai tùy chọn hộp số là 5MT và CVT.

Hyundai Accent

Phân khúc: B-sedan
Giá bán: 426 - 542 triệu đồng

Hyundai Accent
Hyundai Accent

Không quá bất ngờ khi mẫu sedan bán chạy nhất năm 2021 tại thị trường Việt Nam lại nằm trong danh sách này. Bởi, có được thành công như vậy là nhờ thiết kế thời thượng cùng mức giá phải chăng, hợp túi tiền.

Huyndai Accent sở hữu thiết kế hiện đại và trẻ trung, phù hợp với số đông. Ngoài ra, mẫu sedan nhà Hyundai còn nổi bật trong phân khúc với nhiều trang bị, công nghê mang đến trải nghiệm lái xe tốt hơn.

Xe sử dụng động cơ 1.4L cho công suất 99 mã lực, mô men xoắn 132 Nm. Đi kèm là hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.

Tại Việt Nam, xe được cung cấp với 4 phiên bản: 1.4 MT Tiêu chuẩn, 1.4 MT, 1.4 AT và 1.4 AT Đặc biệt.

Kia K3

Phân khúc: C-sedan
Giá bán: 584 - 779 triệu đồng

Kia K3
Kia K3

Thế hệ mới của Kia K3 (Cerato cũ) trình làng thị trường Việt Nam vào tháng 9/2021 với thay đổi toàn diện, trong đó có cả diện mạo.

Diện mạo của Kia K3 tại Việt Nam giữ nguyên như thiết kế hiện đại như ở thị trường Hàn Quốc. Xe được trang bị hệ thống đèn full-LED từ trước tới sau cùng lưới tản nhiệt mũi hổi đặc trưng. Xe cũng sử dụng logo mới và tiếp tục được lắp ráp trong nước.

Kia K3 được bán tại thị trường Việt Nam với 5 phiên bản với 3 biến thể động cơ bao gồm động cơ xăng 1.6L và 2.0L như đời cũ, bổ sung thêm động cơ xăng tăng áp 1.6L.

Mức giá bán của Kia K3 cũng khá "mềm" so với các đổi thủ cùng phân khúc như Toyota Corolla Altis (từ 719 triệu), Honda Civic (từ 730 triệu), Mazda 3 (từ 669 triệu)...

Mazda 3

Phân khúc: C-sedan/hatchback
Giá bán: 669 - 879 triệu đồng

Mazda 3 (sedan)
Mazda 3 (sedan)

Mazda 3 được bán tại Việt Nam với cả 2 kiểu dáng sedan và hatchback. Trong đó, thiết kế của cả hai bản đều được đánh giá cao khi được áp dụng ngôn ngữ KODO thế hệ mới.

Thậm chí, Mazda 3 còn được vinh danh trong hang mục "Thiết kế Ô tô của Năm 2022" do Hội đồng Giải thưởng Ô tô thế giới (WCA) tổ chức.

Hiện tại, Mazda 3 chỉ được cung cấp duy nhất một biến thể động cơ SkyActiv-G 1.5L (đã loại bỏ các phiên bản sử dụng động cơ SkyActiv-G 2.0L). Động cơ này cho công suất tối đa 110 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 144 Nm.

Kia K5

Phân khúc: D-sedan
Giá bán: 869 triệu - 1,029 tỷ đồng

Kia K5
Kia K5

Nếu là một khách hàng trẻ tuổi, phần lớn chắc chắn mọi người sẽ ấn tượng với thiết kế của Kia K5. Đây là một chiếc xe có dáng fastback thể thao, năng động với nhiều đường nét sắc sảo, mạnh mẽ và cuốn hút. Cũng có thể gọi đó là một chiếc sedan coupe. 

Xe vẫn được trang bị lưới tản nhiệt dạng mũi hổ đặc trưng của thương hiệu Kia cùng với hệ thống đèn full-LED mang lại hiểu quả chiếu sáng cao.

Kia K3 tại Việt Nam có hai tuỳ chọn động cơ:

  • Bản GT-Line sử dụng động cơ Smartstream 2.5 GDI, công nghệ phun xăng trực tiếp cho công suất 191 mã lực và sức kéo 246 Nm. Hộp số tự động 8 cấp.
  • Bản Premium và Luxury dùng động cơ Smartstream 2.0 MPI, công nghệ phun xăng đa điểm cho công suất 150 mã lực và sức kéo 192 Nm. Hộp số tự động 6 cấp.

....cùng 4 chế độ vận hành tùy chọn gồm: Comfort, Eco, Sport và Smart.

Mazda 6

Phân khúc: D-sedan
Giá bán: 889 triệu - 1,109 tỷ đồng

Mazda 6
Mazda 6

Mazda 6 là một trong những mẫu sedan được đánh giá cao nhất về diện mạo và thiết kế tại thị trường Việt Nam.

Nhìn thoáng quá có thể thấy thiết kế của xe không có quá nhiều chi tiết nhưng với triết lý "Less is more - Tối giản mà sang trọng", Mazda 6 đang cho thấy nước đi đúng đắn của thương hiệu xe Nhật Bản.

Xe sử dụng 2 tùy chọn động cơ SkyActiv-2.0L và SkyActive 2.5L phun xăng trực tiế, công suất tối đa lần lượt là 153/185 mã lực tương ứng với mô-men xoắn cực đại 200/250 Nm. Đi kèm là hộp số 6 cấp, chế độ lái thể thao và hệ thống kiểm soát lực kéo G-Vectoring Control Plus.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: thiết kế, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe