Sau Mỹ, VinFast tiếp tục mở thêm "đại công xưởng" tại Đức

15:13 | 19/01/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Theo một hãng tin của Đức, nhà sản xuất xe Việt Nam hiện đang tìm kiếm địa để tại quốc gia này để sản xuất xe buýt và ô tô điện, phục vụ khách hàng khu vực châu Âu.

Theo trang tin Frankfurter Allgemeine Zeitung của Đức, VinFast nhiều khả năng sẽ tiếp quản nhà máy sản xuất ô tô Opel của Đức tại thị trấn Eisenach. Điều này dễ có thể xảy ra do cựu CEO của Opel - ông Micheal Lohscheller, đã từng có khoảng thời làm việc cho thương hiệu xe Việt Nam.

"Đại công xưởng" VinFast tại thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng

Còn theo Automotive News Europe, VinFast và Tổ chức Thương mại và Đầu tư Đức (GTAI) đã đạt được thỏa thuận đưa nhà sản xuất xe Việt Nam trở thành nhà sản xuất xe của nước ngoài thứ 2 có kế hoạch sản xuất xe điện tại Đức. Thương hiệu đầu tiên là Tesla của Mỹ.

Xe điện VinFast VF8 (VinFast VF e35)
Xe điện VinFast VF8 (VinFast VF e35)

Trước khi đặt cơ sở sản xuất xe phục vụ thị trường châu Âu, hai mẫu xe điện là VF8 (VF e35) và VF9 (VF e36) sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy của VinFast tại Hải Phòng, phân phối tại các thị trường như Đức, Pháp và Hà Lan.

Xe điện VinFast VF9 (VinFast VF e36)
Xe điện VinFast VF9 (VinFast VF e36)

CEO VinFast - bà Lê Thị Thu Thủy, cho biết rằng kể từ sau đại dịch, rất nhiều nhà sản xuất xe đã chuyển hướng sang sản xuất xe trực tiếp tại các thị trường phân phối hoặc các thị trường lân cận và VinFast không phải là một ngoại lệ. Mục đích là để cung cấp những chiếc xe chất lượng cao cùng trải nghiệm độc đáo cho khách hàng với mức giá thấp nhất có thể.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe