Rolls-Royce công bố thiết kế mới của biểu tượng "Spirit Of Ecstasy" sau hơn một thế kỷ

09:53 | 10/02/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thiết kế mới của biệu tượng "thiếu phụ bay" mới đây đã được Rolls-Royce công bố và dự kiến sẽ xuất hiện đầu tiên trên mẫu xe điện Spectre ra mắt cuối năm nay.

Thương hiệu xe siêu sang Rolls-Royce chính thức công bố hình ảnh biểu tượng Spirit of Ecstasy mới sau 111 năm được đăng ký quyền sở hữu trí tuệ (năm 1911).

Biểu tượng Spirit of Ecstasy truyền thống của Rolls-Royce từ năm 1911
Biểu tượng Spirit of Ecstasy truyền thống của Rolls-Royce từ năm 1911

Với biểu tượng mới, Rolls-Royce cho biết đã có những tinh chỉnh để tạo nên một Spirit of Ecstasy thấp hơn và năng động hơn. Biểu tượng mới của Rolls-Royce cao 82,73 mm, thấp hơn đời cũ 17,28 mm.

Trước đây, phần chân của biểu tượng mang hình dáng đứng thẳng và hơi nghiêng ở eo. Trong khi đó, Spirit of Ecstasy mới thay đổi với một chân tiến về phía trước và cơ thể cúi thấp hơn.

Biểu tượng Spirit of Ecstasy hiện tại (trái) và mới (phải)
Biểu tượng Spirit of Ecstasy hiện tại (trái) và mới (phải)

Phần áo choàng phía sau biểu tượng cũng có sự thay đổi theo hướng khí động học và thực tế hơn. Hãng xe Anh quốc chia sẻ những thay đổi ở biểu tượng mới sẽ giúp chúng giống hơn với các bản vẽ ban đầu của nhà điêu khắc Charles Robinson Sykes.

Giám đốc điều hành Rolls-Royce - Torsten Muller-Otvos cho biết: "Không chỉ là biểu tượng, Spirit of Ecstasy còn là hiện thân của thương hiệu Rolls-Royce, đây là nguồn cảm hứng và niềm tự hào không ngừng nghỉ cho thương hiệu và khách hàng. Biểu tượng luôn chuyển động theo thời gian nhưng vẫn giữ đúng bản chất và tính cách ban đầu".

Thiết kế mới biểu tượng
Thiết kế mới biểu tượng "thiệu phụ bay" đặc trưng của Rolls-Royce

Biểu tượng Spirits of Ecstasy mới sẽ lắp trên tất cả các mẫu xe được ra mắt trong tương lai, gần nhất là mẫu xe điện Spectre. Các mẫu xe hiện tại gồm Phantom, Ghost, Wraith, Dawn và Cullinan vẫn tiếp tục dùng biểu tượng cũ.​

>>>Xem thêm: Xe điện đầu tiên của Rolls-Royce lộ diện, dự kiến giao xe từ cuối năm 2023

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe