Xe điện Trung Quốc giá rẻ cập bến thị trường Việt, giá có thể đội lên gấp 3?

13:06 | 28/09/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Wuling HongGuang Mini EV mà mẫu xe điện bán chạy nhất tại "thị trường tỷ dân" Trung Quốc. Sau Thái Lan, Việt Nam có thể là thị trường tiếp theo tại Đông Nam Á cập bến mẫu xe điện cực "hot" này.

Theo Car News China, thương hiệu Wuling đã thông báo trên các phương tiện truyền thông rằng mẫu xe điện Mini EV đã đạt mức doanh số cao nhất từ trước tới nay. Con số cụ thể rơi vào khoảng 1.800 xe/ngày, tức là cứ mỗi 20 giây sẽ có một chiếc Mini EV được bán ra.

Doanh số Wuling Hong Guang Mini EV tại Trung Quốc kể từ khi ra mắt vào mùa hè 2020
Doanh số Wuling Hong Guang Mini EV tại Trung Quốc kể từ khi ra mắt vào mùa hè 2020

Wuling đã đầu tư gần như toàn bộ vào lĩnh vực xe điện với hơn 113.000 trạm sạc tại 260 thành phố.

Theo nghiên cứu nội bộ của nhà sản xuất, hơn 95% chặng đường di chuyển hàng ngày của người dân Trung Quốc là dưới 20km, rất hợp lí đối với một chiếc xe điện cỡ nhỏ giá rẻ như Mini EV.

Tại quê nhà, Wuling HongGuang Mini EV được bán với mức giá khởi điểm từ 4.500 - 5.500 USD (khoảng 102 - 125 triệu đồng) tùy phiên bản. Xe còn được cung cấp tại thị trường Thái Lan với mức giá niêm yết từ 369.000 bath (khoảng 267 triệu đồng), gấp 2,5 lần so với giá nội địa.

Đặc biệt, một nguồn tin cho rằng mẫu xe điện này sẽ sớm được bán tại thị trường Việt Nam và việc mức giá bị đội lên từ 2,5 đến 3 lần cũng là điều không thể tránh khỏi. 

Thị trường xe điện Việt Nam trong vài năm sắp tới được dự đoán cũng sẽ bắt đầu nhộn nhịp để hòa nhập với các thị trường lớn trên thế giới. Ngoài các mẫu xe điện của thương hiệu VinFast như VF e34, e35... Mercedes-Benz cũng sớm mang tới những chiếc xe điện của mình đến với khách hàng Việt.

>>>Xem thêm:Sau EQS, Mercedes-Benz sẽ phân phối chính hãng thêm 2 mẫu xe điện nữa tại Việt Nam 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe