Porsche 'rót tiền' phát triển pin hiệu suất cao, định hình lại tương lai của xe thể thao

11:35 | 22/06/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Porsche mới đây đã chi ra hàng chục triệu USD để hợp tác với một công ty chế tạo và phát triển pin điện có tên Customcells, hướng tới những chiếc xe điện hiệu suất cao.

Để thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện phá triển, các nhà sản xuất xe đang mạnh tay chi tiền đầu tư vào các công nghệ mới để cải thiện công nghệ pin hiện tại. Gần nhất, Ford đã hợp tác với Solid Power cùng một khoản đầu tư trị giá 180 triệu USD để phát triển pin thể rắn cho các mẫu xe điện tiếp theo trong tương lai.

Cấu trúc pin hiệu suất cao của liên doanh Porsche - Customcells
Cấu trúc pin hiệu suất cao của liên doanh Porsche - Customcells

Porsche cũng không phải là ngoại lệ khi mới đây đã hợp tác với Customcells để nghiên cứu và phát triển pin hiệu suất cao cho riêng mình.

Trụ sở của liên doanh này là Trung Tâm Phát triển Weissach tại Tubingen, Đức. Porsche sẽ nắm cổ phần 83,75% với số tiền đầu tư ước tính lên tới gần 100 triệu USD. Ngoài ra, dự án này cũng đang được tài trợ một phần bởi Cộng hòa Liên bang Đức và bang Badan-Warttemberg với khoản đóng góp khoảng 60 triệu euro (~71 triệu USD).

Olivier Blume - Chủ tích Ban điều hành Porsche
Olivier Blume - Chủ tích Ban điều hành Porsche

Nhà máy dự kiến sẽ có công suất tối thiểu hàng năm là 100 MWh, tương đương với số lượng pin hiệu suất cao dành cho khoảng 1.000 xe.

'Pin điện chính là buồng đốt của tương lai. Là một công ty con mới của Porsche, tập đoàn Cellforce sẽ là công cụ thúc đẩy quá trình nghiên cứu , phát triển, sản xuất và kinh doanh sản phẩm pin hiệu suất cao' - Olivier Blume, Chủ tích Ban điều hành Porsche.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Porsche, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe