Pocco Doudou 2022: Xe điện Trung Quốc 4 chỗ, thiết kế trẻ giá "rẻ như cho"

09:26 | 17/11/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe điện 4 chỗ giá rẻ mang thương hiệu Pocco của Trung Quốc sẽ chính thức có mặt trên thị trường từ 15/12 tới đây với mức giá quy đổi khoảng 125 triệu đồng.

Sau sự thành công vang dội của mẫu xe điện Wuling Hongguang Mini EV, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cũng liên tục thay nhau ra mắt những chiếc ô tô điện cỡ nhỏ giá rẻ tương tự để cạnh tranh. Trong đó có Pocco Doudou - mẫu xe điện 4 chỗ sở hữu thiết kế trẻ trung và sở hữu một mức giá "rất mềm" chỉ từ 35.000 nhân dân tệ, khoảng 125 triệu đồng.

Pocco là một thương hiệu xe điện mới của tập đoàn Yogomo. Những mẫu xe của thương hiệu này thường hướng đến những gia đình trẻ nơi đô thị, tìm kiếm những chiếc xe điện cỡ nhỏ thời trang.

So với Wuling Hongguang Mini EV, Pocco Doudou này có kích thước lớn hơn đáng kể, bao gồm chiều dài 3.325 mm, chiều rộng 1.500 mm, chiều cao 1.588 mm và chiều dài cơ sở 2.275 mm. Do đó, phía sau hàng ghế cuối của xe vẫn có khoang hành lý nhỏ. Theo nhà sản xuất, nếu ghế sau gập xuống, xe sẽ có thể tích khoang hành lý là 987 lít.

Pocco Duoduo 2022 chạy điện sở hữu ngoại hình khá tròn trịa và nhỏ xinh như xu hướng của ô tô điện đô thị tại Trung Quốc hiện nay. Trong đó, cụm đèn pha của xe được nối với nhau bằng tấm ốp màu đen ở giữa, tích hợp tem chữ nổi "Pocco". Bên dưới là hốc gió trung tâm dạng chấm và các khe gió nằm ngang.

Duoduo còn được trang bị cửa sổ rộng và ốp gương ngoại thất cỡ lớn, trái ngược với bộ vành mâm xe. Bù lại, mẫu xe điện của thương hiệu Trung Quốc này sở hữu các cột và nóc màu đen, tương phản với phần còn lại của thân xe.

Khu vực dưới của cửa còn được trang trí bằng những dấu gạch ngang khá lạ mắt. Đằng sau mẫu xe này xuất hiện đèn hậu nằm dọc và hốc gió giả, cùng cánh gió mui nhỏ và đèn phanh tích hợp trên cao.

Bên trong xe, xe được trang bị nội thất phức tạp hơn Wuling Hongguang Mini EV. Để mang đến sự trẻ trung, nhà sản xuất đã đưa những chi tiết màu tương phản vào nội thất như mặt táp-lô và hai bên cửa.

Về trang bị, Doudou có vô-lăng 3 chấu và màn hình LCD phía sau, đóng vai trò như bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình thông tin giải trí nằm chìm vào mặt táp-lô, dãy nút bấm cơ học bên dưới được bao quanh bằng viền màu bạc và núm xoay chuyển số trên bệ tì tay trung tâm. Ngoài ra, xe còn có thêm hệ thống phát hiện điểm mù.

Doudou 2022 được trang bị động cơ điện với công suất khá khiêm tốn 39 mã  lực và mô-men xoắn cực đại 110 Nm. Xe được trang bị 2 gói pin lithium sắt photphat (LiFePO4) tùy chọn là 10,3 kWh và 14,5 kWh. Với 2 gói pin này, xe có thể di chuyển lần lượt 128 và 178 km cho mỗi lần sạc đầy. Vận tốc tối đa được công bố là 100 km/h.

Mức giá khởi điểm cho Pocco Doudou 2022 tại thị trường Trung Quốc là từ 35.800 NDT (khoảng 125 triệu đồn). Xe sẽ chính thức có mặt trên thị trường từ ngày 15/12 tới đây.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe