Ông lớn ngành xe hơi Trung Quốc từ bỏ xe xăng dầu, chỉ tập trung phát triển xe điện

10:54 | 06/04/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thương hiệu xe hơi BYD của Trung Quốc hiện tại đã dừng sản xuất xe thuần động cơ đốt, chỉ tập trung vào sản xuất xe điện và xe hybrid.

Theo công bố từ BYD, hãng xe đã ngừng sản xuất các loại xe sử dụng động cơ thuần đốt trong từ tháng 3 vừa qua. Ngoài ra, họ cũng tự nhận rằng mình là nhà sản xuất xe đầu tiên trên thế giới ngừng sản xuất xe đốt nhiên liệu (ICE).

BYD chia sẻ trên Twitter
BYD chia sẻ trên Twitter

Trên thực tế, tuyên bố này không hoàn toàn đúng khi đã có nhiều nhà sản xuất ngừng sản xuất xe xăng/dầu từ năm 2019, chuyển toàn bộ sản phẩm sang sử dụng động cơ thuần điện. Tuy nhiên, đa phần các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới cam kết sẽ đạt mục tiêu này vào năm 2030, khi các thị trường lớn như châu Âu bắt đầu thi hành các lệnh cấm bán xe ICE.

BYD cho biết, hãng vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ các chủ sở hữu xe ICE với "dịch vụ toàn diện và hậu mãi sau bán hàng" bao gồm sản xuất và cung cấp các bộ phận của xe trong suốt vòng đời của các sản phẩm đã dừng sản xuất.

Xe điện BYD Seal dự kiến ra mắt tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh vào tháng 4
Xe điện BYD Seal dự kiến ra mắt tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh vào tháng 4

Bên cạnh việc chính thức trở thành một nhà sản xuất xe điện, BYD cũng công bố doanh xe điện tháng 3 với con số kỷ lục 104.338 chiếc. Trong đó có 53.664 xe thuần điện và 50.674 xe hybrid. Trước đó, BYD còn vượt cả Tesla về doanh số bán hàng xe điện trong 2 tháng đầu năm 2022 tại thị trường Trung Quốc.

Theo Reuters, doanh số bán xe hybrid của BYD đã tăng lên tới 857% trong quí đầu tiên của năm 2022, chiếm một nửa doanh số bán hàng toàn thị trường của hãng. Như vậy, nhà sản xuất xe của Trung Quốc sẽ duy trì động cơ đốt trong như một phần của những chiếc xe hybrid trong một khoảng thời gian nữa, trước khi hoàn toàn chuẩn sang chỉ sản xuất xe thuần điện.

Song song với nhiều dấu hiệu tích cực trong hoạt động kinh doanh, BYD mới đây cũng nâng mục tiêu từ 1,2 lên 1,5 triệu xe trong năm 2022, thậm chí có thể lên 2 triệu nếu nhà sản xuất này khác phục được các vấn đề về nguồn cung.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: BYD, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe