'Ông bố của năm' chế xe đồ chơi thành xe thật, chạy băng băng ngoài đường

10:49 | 13/07/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Một người đàn ông tại Anh đã 'hô biến' chiếc ô tô đồ chơi thành một chiếc mini Porsche với động cơ điện có thể lăn bánh hợp pháp trên đường công cộng.

James Scudder, 35 tuổi tại Anh Quốc sở hữu một kênh youtube với chủ đề về những chiếc xe đồ chơi được trang bị động cơ ô tô luôn có một sức hút không nhỏ tới những bạn khán giả nhỏ tuổi trong thời gian hạn chế di chuyển cho ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

James Scudder vi vu cùng con trên chiếc Porsche mini
James Scudder vi vu cùng con trên chiếc Porsche mini

Trong một dự án gần đây, Scudder đã bỏ ra hàng nghìn bảng Anh để "độ" chiếc RiiRoo Super Sport X (xe điện đồ chơi) của con mình thành một chiếc xe có động cơ hoàn toàn hợp pháp với đầy đủ tính năng như một chiếc ô tô thật.

"Tôi mua chiếc xe này cho con mình và một ngày nọ khi tôi lấy nó ra để điều khiển, chơi quanh công viên thì bị cảnh sát chặn lại, điều đó hơi xấu hổ. Sau đó, tôi nghĩ tại sao làm cho nó có thể lăn bánh trên con đường này hoàn toàn hợp pháp.

Điều đó khó khăn hơn nhiều so với tôi nghĩ. Tôi không thích ô tô và cũng không phải thợ điện hay thợ cơ khí nên tất cả hệ thống dây điện khá phức tạp nhưng cuối cùng tôi đã làm được", James Scudder cho biết. 

Anh dã dành hàng trăm giờ làm việc trong ga-ra của mình để lên day cót cá đèn báo, đèn phanh, đèn pha và đèn chiếu sáng bên để xe có thể được di chuyển trên đường công cộng.

"Ông bố của năm" còn trang bị cho chiếc xe nhỏ hệ thống âm thanh Pioneer và loa siêu trầm cũng như cánh lướt gió ở phía sau, tạo cho nó vẻ ngoài của một chiếc Porsche Boxter roadster thể thao.

Chiếc Porsche mini này có thể đạt vận tốc 34 km/h trong khoảng 10 giây bắt đầu di chuyển. Ngoài ra, nó còn được trang bị còi xe, phanh, cửa có thể mở và có khả năng lùi xe.

Ban đầu, chiếc RiiRoo Super Sport XL được trang bị động cơ 12V sản sinh công suất 180W. Sau đó, Scudder đã thay thế nó bằng một động cơ mạnh mẽ hơn với công suất 650W.

Chắc hẳn đây sẽ là món quà cực kì ý nghĩa cho những 'nhóc' nhà Scudder, đặc biệt là trong khoảng gian giãn cách vì đại dịch.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Porsche

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe