Ô tô điện Trung Quốc "nhái" Toyota Alplard giá chỉ bằng 1/30, sắp cập bến Việt Nam

14:34 | 02/03/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Weiao Boma EV - Mẫu xe điện cỡ nhỏ sở hữu thiết kế "một chín một mười" với Toyota Alphard nhưng nhỏ hơn, đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam.

Có thể nói, những mẫu xe điện cỡ nhỏ giá rẻ tới từ Trung Quốc khá thu hút các khách hàng Việt Nam. Trước đó là Wuling Hongguang Mini EV và sắp tới là Weiao Boma EV. Dù chưa chính thức ra mắt nhưng sức hút của hai mẫu Mini EV này là không thể bàn cãi.

Weiao Boma EV
Weiao Boma EV

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, dễ dàng có thể thấy Weiao Boma EV sở hữu thiết kế rất giống mẫu MPV hạng sang được mệnh danh là "chuyên cơ mặt đất" Toyota Alphard, đặc biệt là ở thiết kế phần đầu xe.

 
 

Boma EV sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt màu đen kéo dài từ nắp ca-pô cho tới hết phần cản trước, đi kèm các nan mạ crom nằm ngang-dọc tương tự như Alphard. Ngay cả hốc hình tam giác ở hai góc cản trước của Weiao Boma cũng được bê nguyên từ Toyota Alphard sang.

Xe được thiết kế với cấu trúc 4 chỗ ngồi - 5 cửa đi kèm với mâm xe 4 chấu kép với 2 tùy chọn kích thước 14 - 15 inch. Kích thước tổng thể DxRxC cao của Boma EV lần lượt là 3.517 x 1.495 x 1.660 (mm), chiều dài cơ sở 2.495 mm.

Toyota Alphard
Toyota Alphard

Nội thất tạo điểm nhấn với màn hình đặt nổi trên mặt táp-lô, kết hợp giữa bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm. Bản trang bị đầy đủ nhất còn có dàn âm thanh 6 loa.

Tại thị trường nội địa, Weiao Boma EV được trang bị một mô-tơ điện có công suất đầu ra tối đa 41 mã lực và mô-men xoắn cực đại 84 Nm. Đi kèm với hệ truyền động là 2 tùy chọn pin lithium Ternary 11,9 kWh/130 km hoặc 18,5 kWh/200 km.

 
 

Các trang bị an toàn của Weiao Boma khá nghèo nàn với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, tự động khóa cửa khi va chạm, phân bổ lực phanh điện tử và cảnh báo áp suất lốp. Tuy nhiên, lượng trang bị này cũng khá đầy đủ cho một chiếc xe cỡ nhỏ, phục vụ nhu cầu đi lại trong thành phố.

Tại Trung Quốc, Weiao Bome EV có giá bán từ 39.900 - 51.900 NDT, tương đương khoảng 136 - 177 triệu đồng).

 
 

Theo một số nguồn tin, Weiao Bome EV đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam. Nếu đúng như vậy, mẫu xe điện cỡ nhỏ này sẽ sớm được ra mắt để phục vụ nhu cầu khách hàng tại thị trường này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe