Nissan thu hồi hơn 800.000 xe vì lỗi đèn phanh không sáng

17:20 | 11/03/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Một số lượng cực lớn Nissan Sentra sẽ được nhà sản xuất thủ hồi để khắc phục lỗi khiến cho đèn phanh không thể hoạt động khi đã giậm chân phanh.

Được biết, nguyên do dẫn đến lần thu hồi xe này bắt nguồn từ việc công tắc phanh có thể bị nhiễm bẩn do thoát khí từ mỡ silicon được sử dụng trong các bộ phận xung quanh. Nếu công tắc đèn phanh của Sentra bị nhiễm bẩn, quá trình oxy hóa có thể xảy ra và silicon dioxide có thể tích tụ, dẫn đến các vấn đề về mạch điện.

Nếu xảy ra tình trạng như vậy, đèn phanh có thể sẽ không hoạt động khi ấn chân phanh và gây nguy hiểm cho những phương tiện đang di chuyển ở phía sau.

Nissan Sentra 2019
Nissan Sentra 2019

Theo Nissan, vụ việc lần này không ảnh hưởng đến những mẫu xe khác ngoài những chiếc Sentra được sản xuất từ năm 2016 đến 2019. Số lượng xe bị thu hồi trong báo cáo có thể lên tới 807,376 chiếc. Nhà sản xuất cho biết đến hiện tại chưa có bất kỳ sự cố hoặc thương tích nào liên quan đến lỗi này. Trong một số trường hợp, nếu sự cố xảy ra, nó có thể dẫn đến đèn báo trục trặc trong bảng đồng hồ và động cơ có thể không khởi động được, theo tài liệu của NHTSA .

Hãng xe Nhật cũng cho biết sẽ gửi thông báo để giải thích rủi ro cho chủ sở hữu trong tháng này. Tuy nhiên, việc cung cấp các dịch vụ để khắc phục sự cố khó có thể thực hiện trước mùa thu. Nếu sửa chữa, hãng xe sẽ chịu toàn bộ phí cho chủ sở hữu.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: nissan sentra, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe