Xe điện MG lập kỷ lục: Gần 1.600 chiếc được đặt sau 8 giờ mở cọc dù chưa công bố giá

15:33 | 17/11/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chỉ sau 8 giờ mở cọc, đã có tới gần 1.600 đơn đặt trước dành cho mẫu xe điện MG4 Electric tại thị trường Thái Lan.

Xe điện đang dần trở nên phổ biến hơn tại Thái Lan, đặc biệt là những chiếc xe điện có xuất xứ từ Trung Quốc.

Điểm mạnh của chúng là thiết kế trẻ trung, hiện đại đi kèm nhiều trang bị, công nghệ tiên tiến và đặc biệt là thân thiện với môi trường.

MG4 Electric
MG4 Electric

Tin tức về hàng trăm người đợi xuyên đêm để chờ mua mẫu xe điện BYD Atto 3 chưa hết làm người tiêu dùng ngạc nhiên thì mới đây, hãng xe MG của Trung Quốc cũng đang ăn mừng với kỷ lục 1.598 chiếc xe điện MG4 Electric sau 8 giờ mở bán tại xứ chùa Vàng.

Điều thú vị về MG4 Electric là SAIC Motor Corporation - nhà phân phối xe MG tại Thái Lan, vẫn chưa hề tiết lộ bất kỳ thông tin chính thức nào về chiếc xe điện này, thậm chí là cả giá bán.

Tất cả những gì được biết chỉ là xe được bán với 2 phiên bản là D và X. Theo dự đoán từ trang tin Headlightmag, mức giá bán của chiến xe điện sử dụng hệ dẫn đồng cầu sau RWD thấp hơn 1 triệu bath Thái (khoảng 695 triệu đồng).

Xe sở hữu kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.287 x 1.516 x 2.705 mm, được định vị trong phân khúc SUV điện hạng C tại Thái Lan, cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe điện "đồng hương" Ora Good Cat.

Thiết kế của hai mẫu xe đối thủ này lại hướng tới hai phong cách khác nhau.

Trong khi Ora Good Cat sở hữu diện mạo dễ thương, uyển chuyển hướng đến đối tượng khách hàng là các chị em phái đẹp nhiều hơn thì MG4 Eletric lại có ngoại hình thể thao, thu hút ở mọi góc cạnh.

MG4 Electric sở hữu ngôn ngữ thiết kế Avant-garde nổi bật với đèn LED Galaxy sắc nét, 2 tông màu ngoại thất cùng cánh gió dạng mũi tên kép và đèn hậu LED. Thiết kế đèn hậu còn có tên gọi là Cygnus Symbol (biểu tượng chòm sao Thiên Nga).

MG4 Electric
MG4 Electric

Do chưa được công bố những thông tin chính thức nên nhiều người đã đồn đoán rằng MG4 tại Thái Lan sẽ có nhiều điểm tương đồng với các thông số kỹ thuật với chiếc đang được bán tại châu Âu.

Tại đây xe được bán với 2 phiên bản Standard Range (tiêu chuẩn) và Long Ranger (dung lượng cao).

Bản Standard Range sở hữu động cơ điện đặt ở phía sau của chiếc xe, tạo ra công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Viên pin được trang bị có dung lượng 51 kWh với cự ly di chuyển tối đa mỗi lần sạc là 350 km theo chuẩn WLTP.

Sạc AC hỗ trợ tối đa 7 kW trong khi sạc DC có công suất lên tới 117 kW. Theo nhà sản xuất, pin có thể sạc từ 0-80% chỉ trong vòng 39 phút.

Bản Long Range cũng được trang bị hệ dẫn động cầu sau RWD, cho công suất 202 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Phiên bản này được trang bị cụm pin 64 kWh, chạy được 450 km mỗi lần sạc theo chuẩn WLTP.

Ngoài ra, phiên bản này khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h trong chưa đầy 8 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 160 km/h.

Thiết kế khoang lái MG4 Electric
Thiết kế khoang lái MG4 Electric

Có vẻ như "người hàng xóm" Thái Lan đã thực sự bước vào làn sóng xe điện khi đây là chiếc xe điện thứ 2 tại đây đạt được số lượng đơn đặt trước kỷ lục.

Xe điện Trung Quốc dự kiến sẽ không chỉ là một đối thủ nặng ký tại các thị trường lớn như Mỹ, châu Âu hay Úc mà cũng sẽ được bán rộng rãi hơn ở các thị trường nhỏ hơn ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Mới đây MG4 cũng là một những chiếc xe điện xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh cuối tháng 10 vừa qua. Hiện chưa rõ thời điểm ra mắt cũng như thông tin về thông số hay giá bán của xe.

VinFast VF e34
VinFast VF e34

Khi ra mắt, MG4 Electric sẽ cạnh tranh trực tiếp với chiếc xe điện VinFast VF e34 của nhà sản xuất xe Việt Nam và thậm chí là cả mẫu VF7 trong tương lai gần.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: MG4 Electric, MG

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe