Đâu là mẫu xe Ford phù hợp nhất với bạn?

09:04 | 27/12/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ford là một trong những nhà sản xuất xe lớn có thâm niên tại Việt Nam, thường gắn liền với hình ảnh những chiếc xe có thiết kế trẻ trung, năng động cùng động cơ mạnh mẽ.

Bắt đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 1997, thương hiệu Ford vẫn luôn được đánh giá là một nhà sản xuất xe có tầm với rất nhiều mẫu xe chất lượng xuyên suốt khoảng thời gian từ đó đến nay. 

Nhà sản xuất xe Mỹ sở hữu dàn sản phẩm đồ sộ với sự đa dạng về kiểu dáng, phong cách lẫn phân khúc xe. Một số mẫu xe đã làm nên tên tuổi của Ford tại thị trường Việt Nam có thể kể đến như Focus, EcoSport,... hay gần đây nhất là Ranger với biệt danh là "ông vua bán tải".

Với sự xuất hiện nhiều hơn của những chiếc xe mới với mẫu mã đẹp tới từ Hàn Quốc, Nhật Bản hay thậm chí là Trung Quốc, một số sản phẩm của Ford đang có phần lép vế hơn so với các đối thủ. Tuy nhiên, chúng vẫn được đánh giá là những mẫu xe đáng mua và có những giá trị riêng biệt mà không nhà sản xuất xe nào khác có thể sở hữu.

Nhu cầu của mỗi người là khác nhau. Đâu là mẫu xe Ford tốt nhất dành cho bạn? 

Ford EcoSport 

Là một trong những chiếc xe tiên phong cho xe kiểu dáng crossover tại thị trường Việt Nam, EcoSport giống như một biểu tượng của Ford khi đánh dấu một thời kỳ phát triển mạnh mẽ của hãng trong vài năm qua.

EcoSport sở hữu diện mạo trẻ trung, thể thao với thiết kế gọn hàng nhất định hướng tới những gia đình trẻ nơi đô thị đông đúc. Xe có thể dễ dàng len lỏi vào những con hẻm chật hẹp, tuyến đường đông đúc cũng như những nơi đỗ xe có không gian hạn chế.

Ford EcoSport gây chú ý khi được nhà sản xuất trang bị nhiều trang bị được đánh giá tốt nhất trong phân khúc kể từ thời điểm ra mắt. Mặc dù sở hữu mức giá "mềm" nhất phân khúc nhưng xe vẫn có thể dễ dàng ghép nối với điện thoại thông minh thông qua Apple CarPlay hoặc Android Auto.

Sở hữu kích thước nhỏ gọn nên cảm giác lái rất linh hoạt, đặc biệt là di chuyển trong khu vực nội đô cũng như khu vực giao thông phức tạp. EcoSport được trang bị động cơ xăng 1.5L hoặc động cơ tăng áp EcoBoost 1.0L với sức mạnh được đánh giá ở mức trung bình nhưng điểm mạnh là khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Rõ ràng, Ford EcoSport là một chiếc xe hoàn hảo cho lần đầu tiên mua xe, với mục đích di chuyển trong phố.

Ford Explorer 

Nếu cần một chiếc xe lớn hơn, chắc chắn Explorer là một chiếc SUV/crossover không thể không nhắc đến.

Nổi bật nhất trên chiếc xe thuộc phân khúc tầm trung này là động cơ EcoBoost dung tích 2.3L với sức mạnh lên tới 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Động cơ này truyền lực tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp.

Xe còn được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình nổi tiếng của Ford, cũng như hệ thống thông tin giải trí tiêu chuẩn.

Ford Explorer được đánh giá là khá phù hợp với những gia đình đang tìm kiếm một chiếc xe có thể phục vụ nhiều mục đích như đi ở đô thị, chở hàng, kéo rơ-moóc hay các chuyến đi dài ngày.

Ford Everest

Everest là một chiếc SUV được đánh giá cao về nội thất cũng như cảm giác lái ấn tượng hàng đầu trong phân khúc.

Xe được trang bị động cơ diesel Bi-Turbo dung tích 2.0L với công suất 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.

Vì là một mẫu xe thuần SUV nên Ford Everest sở hữu khung xe rời nên có độ bền và chịu lực cao.

Sở hữu cấu hình 7 chỗ ngồi với không gian rộng rãi của là một đặc điểm nổi bật của chiếc xe nhà Ford. Các biến thể cao cấp sẽ được trang bị hễ dẫn động 2 cầu, tăng khả năng di chuyển trên nhiều loại địa hình khác nhau bao gồm cả những địa hình khó nhằn.

Everest là mẫu xe hoàn hảo cho gia đình đông người. Nếu bạn là người thực tế, thường xuyên di chuyển giữa đường phố và đường off-road, thì mẫu xe này chắc chắn là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Ford Ranger

Đây là chiếc xe phổ biến nhất hiện tại của thương hiệu Ford tại thị trường Việt Nam nói riêng cũng như nhiều thị trường quốc tế nói chung.

"Ông vua bán tải" trên dải đất hình chữ S với doanh số hàng tháng luôn áp đảo các đối thủ khác trong phân khúc xe bán tải.

Chiếc bán tải quốc dân được cung cấp tại thị trường Việt Nam với 6 phiên bản cùng 2 biến thể động cơ khác nhau bao gồm động cơ tăng áp 2.0L và động cơ diesel 2.2L.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể sở hữu phiên bản đặc biệt Ranger Raptor thông qua những đại lý tư nhân vì phiên bản này không được bán theo dạng chính hãng.

Với Ford Ranger, bạn sẽ sở hữu một một xe phục vụ được rất nhiều mục đích. Đi phố, off-road và đặc biệt với khả năng chở hàng hóa của nó.

>> Tham khảo thêm bảng giá xe ô tô Ford tại Việt Nam.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe