5 điều cần biết về Staria - Mẫu MPV sắp ra mắt của Hyundai

10:28 | 14/04/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Staria có thiết kế rất riêng biệt so với phần còn lại trong phân khúc MPV. Ngoài ra xe cũng có rất nhiều tiện ích hứa hẹn sẽ chinh phục mọi khách hàng khó tính nhất.

Hyundai Staria đã hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng yêu xe thế giới khi sở hữu một thiết kế táo bạo cùng nội thất "tàu vũ trụ", không giống bất kì một chiếc xe nào trên thị trường ô tô thế giới hiện tại. Xe sẽ được cung cấp với các màu sắc cơ bản như đen, trắng, kem, vàng, xám và nâu Gaia. Sau đây sẽ là một số thông tin nổi bật về chiếc minivan mới của Hyundai.

Kích thước

Mẫu MPV của Hyundai có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 5.253 x 1.997 x 1.990 mm cùng chiều dài trục cơ sở là 3.273 mm. Do là một mẫu xe đa dụng nên không gian tối đa phía trong có thể được tối ưu hóa với nhiều mục đích khác. Cấu hình 2 - 11 chỗ ngồi với dung tích tối đa là 5.000 lít dự kiến sẽ còn "bùng nổ" hơn cả người "đàn anh" Starex.

Thiết kế và ngoại thất

Nổi bật phía trước là dải đèn LED kéo dài sang hai bên, trong khi cụm đèn pha được bố trí phía hai bên của bộ lưới tản nhiệt mở rộng xuống cản trước. Xe được trang bị cửa sau dạng trượt, ô cửa kính lớn cùng đường viền mái cao. Cụm đèn sau được thiết kế dạng dọc theo cửa hậu bao gồm rất nhiều những ô vuông đèn LED dạng pixel ghép thành.

Ở phiên bản Cao cấp, Staria nổi bất với rất nhiều chi tiết được mạ crôm màu đồng thay trên các chi tiết bào gồm logo Hyundai, lưới tản nhiệt, viền đèn pha, cản trước/sau, mâm xe, cánh gương và tay nắm cửa.

Nội thất và tiện nghi

Nội thất của Staria là một bước tiến lớn so với các mẫu MPV hiện tại. Các trang bị nổi bật có thể kể đến như cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 10,25 inch phía trước, cần số điện tử và màn hình trung tâm giải trí cỡ lớn.

Phiên bản Cao cấp sẽ được cung cấp nhiều trang bị đáng kể hơn như "Ghế thư giãn cao cấp" ở hàng ghế thứ hai, có thể ngả điện tử và có khả năng trượt ở cấu hình 7 chỗ; hàng ghế thứ hai xoay 180 độ ở cấu hình 9 chỗ. 

Ngoài ra, các cấu hình Cao cấp còn sở hữu hệ thống chiếu sáng xung quanh 64  màu và cabin có thể được hoàn thiện với hai tông màu đen-be hoặc đen-xanh. 

Động cơ

Hyundai sẽ cung cấp cho Staria hai biến thể động cơ. Đầu tiên là động cơ diesel 2.2L VGT 4 xy-lanh cho công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 431 Nm. Đi kèm với động cơ này là hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp.

Đối với biến thể đầu bảng, xe sẽ được cung cấp động cơ Smartstream 3.5L MPI cho công suất 268 mã lực và mô-men xoắn 331 Nm. Động cơ này sẽ chỉ sở hữu duy nhất hộp số tự động 8 cấp.

Các biến thể đặc biệt

Hyundai cho biết, họ sẽ mở rộng dòng xe Staria với các biến thể đặc biệt bổ sung trong vài năm tới như xe limousine, xe cứu thương và một phiên bản cắm trại. Ngoài ra một số biến thể thân thiện với môi trường dự kiến sẽ được ra mắt trong tương lai gần.

Thời điểm ra mắt

Những chiếc Staria đầu tiên sẽ được giao cho khách hàng vào nửa cuối năm 2021 tại thị trường châu Á và Australia. Phiên bản cấu hình 11 chỗ sẽ chỉ được cung cấp tại thị trường nội địa Hàn Quốc. Hyundai cũng không có kế hoạch cung cấp mẫu MPV này cho thị trường Bắc Mỹ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai staria, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe