Mô-tô bay thương mại đầu tiên ra mắt, chốt giá hơn 15 tỷ đồng

11:11 | 03/11/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Mô-tô bay được phát triển bới công ty Nhật Bản ALI Technologies sẽ được sản xuất với giới hạn 200 chiếc, thời gian giao xe dự kiến trong nửa đầu năm 2022.

Ngày 26/10, ALI Tech đã tổ chức một buổi ra mắt chiếc mô-tô bay mang tên Xturismo Limited Edition tại quê nhà Nhật Bản. Chiếc xe này đã có màn giới thiệu ấn tượng tại đường đua Fuji Speedway với nhiều sự chú ý của truyền thông và cộng đồng yêu xe tại quốc gia này.

Mặc dù nhà sản xuất chưa công bố đầy đủ thông số của chiếc mô-tô bay này nhưng được biết, nó sẽ được trang bị cả động cơ đốt trong và động cơ điện. Phần thân xe được thiết kế với phong cách thể thao với màu đen đầy nam tính, nhiều chi tiết được chế tạo bằng sợi các-bon.

Thiết kế của Xturismo Limited Edition:

Xturismo LE có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 3,7 x 2,4 x 1,5 (m) với khối lượng khoảng 300 kg. Chiếc xe này có thể hỗ trợ người lái có trọng lượng lên đến 100 kg, sở hữu thời gian bay khoảng 40 phút và tốc độ tối đa đạt 100 km/h (theo công bố của nhà sản xuất).

Chiếc mô-tô bay của ALI Tech sẽ được sản xuất với giới hạn 200 chiếc cùng mức giá 77,7 triệu yên, tương đương khoảng hơn 15,5 tỷ đồng.

Hiện chưa biết Xturismo LE có được cung cấp tại các khu vực khác ngoài Nhật Bản hay không nhưng chắc chắn việc lưu thông ở đường công cộng sẽ bị hạn chế rất nhiều.

Màn ra mắt của Xturismo LE tại đường đua Fuji Speedway
Màn ra mắt của Xturismo LE tại đường đua Fuji Speedway

Mặc dù vậy, ALI Tech gần đây đã hợp tác với tỉnh Yamanashi của Nhật Bản để phát triển dự án lưu động trên không, tạo điều kiện cho những chiếc mô-tô bay có thể di chuyển dễ dàng hơn tại khu vực này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: xe điện, mô-tô bay

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe