Mitsubishi XForce sẽ bán chạy như Xpander khi về Việt Nam? Đây là gì do!

Mitsubishi XForce sẽ bán chạy như Xpander khi về Việt Nam? Đây là gì do!

10:25 | 11/08/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu crossover cỡ B vừa ra mắt và gây nhiều chú ý ở cả Indonesia và Việt Nam, hai thị trường quan trọng của sản phẩm này.

Mitsubishi XForce - phiên bản thương mại của XFC Concept hiện đang là tâm điểm ở Triển lãm GIIAS 2023 tại Indonesia. Đây chính là mẫu xe từng "gây sốt" tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 với thiết kế hiện đại và thể thao, rất phù hợp với các gia đình trẻ.

Ngay sau màn ra mắt toàn cầu đầy ấn tượng, lạnh đạo phía Mitsubishi Nhật Bản đã chia sẻ thêm nhiều thông tin về XForce, đặc biệt là liên quan tới thị trường Việt Nam.

Mitsubishi Xforce - bản thương mại của XFC Concept ra mắt tại Indonesia
Mitsubishi Xforce - bản thương mại của XFC Concept ra mắt tại Indonesia

Theo đó, Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của hãng xe Nhật cùng với mẫu xe Mitsubishi XForce. Điều này được thể hiện qua việc, xe tại Việt Nam sẽ được bổ sung thêm gói an toàn tiên tiến cao cấp hơn so với bản bán tại Indonesia.

Gói an toàn này có thể sẽ bao gồm những tính năng như hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù, ga tự động thích ứng hay đèn pha thông minh...

Không chỉ vậy, đại diện phía Mitsubishi cũng kỳ vọng XForce tại Việt Nam cũng sẽ bán chạy như mẫu Xpander vẫn đang "làm mưa làm gió" trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ.

Ở thời điểm hiện tại, Misubishi Xpander không chỉ là một mẫu xe bán chạy bậc nhất trên toàn thị trường mà còn là "quân át chủ bài" của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam.

Mitsubishi Xpander lần đầu ra mắt Việt Nam vào năm 2018
Mitsubishi Xpander lần đầu ra mắt Việt Nam vào năm 2018

Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) cũng những nhà sản xuất ô tô khác, doanh số Xpander hiện đang dẫn đầu và bỏ xa các đối thủ với 7.982 chiếc. Tiếp nối phía sau là Toyota Veloz Cross với 4.512 chiếc và Hyundai Stargazer với 1.957 chiếc.

Tại Việt Nam, XForce được định vị trong phân khúc crossover cỡ B, sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Toyota Corolla Cross, Honda HR-V, Mazda CX-30, Hyundai Creta, KIA Seltos hay MG ZS.

Có thể thấy phân khúc này tập hợp rất nhiều những cái tên chất lượng, tuy nhiên Mitsubishi XForce cũng là một mẫu xe được đánh giá cao bởi tính thẩm mỹ, mức độ hoàn thiện cũng như hệ thống trang bị, được hy vọng sẽ mang tới những trải nghiệm chất lượng dành cho khách hàng.

Cả Xpander và XForce đều nằm trong những phân khúc sôi động và cạnh tranh bậc nhất tại thị trường Việt Nam. Đây vừa là cơ hội cũng vừa là thách thức để hãng xe Nhật Bản phát triển mạnh hơn trong khu vực thời gian tới.

Cả hai mẫu xe trên đều được Mitsubishi trang bị động cơ xăng MIVEC 4 xy-lanh, dung tích 1.5L, hút khí tự nhiên, cho đầu ra công suất 104 mã lực kết hợp với hộp số CVT. Đây sẽ không phải là thế mạnh của cả Xforce và Xpander trong phân khúc của mình.

Đơn cử như Honda HR-V, mẫu crossover B đồng hương được bán tại Việt Nam với 2 biến thể động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên và 1.5L tăng áp cho đầu ra công suất lần lượt là 119 và 174 mã lực.

Xforce chỉ có duy nhất tùy chọn động cơ MIVEC 1.5L
Xforce chỉ có duy nhất tùy chọn động cơ MIVEC 1.5L

Xét về vận hành, XForce không có "cửa" so với HR-V. Nhưng với chiến thuật "biết địch biết ta", những sản phẩm của Mitsubishi lại mang tới sự trải nghiệm thoải mái - thứ mà nhiều khách hàng Việt Nam tìm kiếm.

Không phải ngẫu nhiên mà tất cả những chiếc xe Mitsubishi gần đây đều có hệ thống treo điều chỉnh theo phong cách xe đua rất mạnh mẽ – hành trình dài, mềm mại nhưng giảm xóc được kiểm soát rất tốt.

Từ chiếc Xpander khiêm tốn đến chiếc Triton linh hoạt, đều có một DNA vận hành và lái rất khác biệt của Mitsubishi.

Nếu bạn đã từng lái một chiếc xe đua, bạn sẽ biết rằng những chiếc xe đua đi rất nhẹ nhàng, êm ái hơn những gì bạn thường mong đợi ở những chiếc xe công suất lớn. Lý do rất đơn giản – bạn không thể chống lại địa hình gồ ghề của tự nhiên bằng cách sử dụng hệ thống treo cứng. Không giống như chạy đường trường, các mẫu xe đua được sử dụng hệ thống treo mềm với hành trình dài, cùng với khả năng giảm xóc được kiểm soát rất tốt để giữ cho thân xe luôn trong tầm kiểm soát.

Trong thông cáo báo chí ra mắt XForce, từ "thoải mái" được hãng xe Nhật lặp đi lặp lại tới 19 lần. Rõ ràng đây là chiến lược của hãng về cách định vị khả năng vận hành của xe đối với các đối thủ khác.

Screenshot_38
Hệ thống ghế ngồi trên XForce

Góp phần tạo nên sự thoải mái tổng thể cho cabin là một bộ hệ thống âm thanh của Yamaha và ghế ngồi vừa vặn. Hãng cho biết, các hàng ghế trên XForce sẽ ngăn chuyển động cơ thể sang hai bên trong các tình huống như chuyển làn đường và trên đường gồ ghề, đồng thời cho phép hành khách thư giãn thoải mái ngay cả khi tắc đường”

Nếu Mitsubishi áp dụng kế hoạch tương tự như Xpander trước đây cho Xforce, không khó để tưởng tượng ra một viễn cảnh mẫu crossover cỡ B của hãng xe Nhật Bản "gõ đầu" từng đối thủ trong phân khúc.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất