MG5 bản tiêu chuẩn chính thức mở bán: Giá rẻ cạnh tranh cả phân khúc sedan hạng B

18:48 | 23/06/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu sedan hạng C MG5 mới đây đã bổ sung thêm phiên bản tiêu chuẩn với mức giá 515 triệu đồng, có thể cạnh tranh với cả các mẫu xe thuộc phân khúc B thấp hơn.

Sau một thời gian ra mắt phiên bản MG5 LUX với mức giá 579 triệu đồng, mẫu sedan hạng C này vừa được bổ sung thêm phiên bản mới STD (tiêu chuẩn) với mức giá chỉ 515 triệu đồng. Đây có thể coi là một nỗ lực của MG trong bối cảnh mẫu xe này chưa được đông đảo khách hàng Việt quan tâm.

Ngoại thất

Tương tự MG5 LUX, MG5 STD có kiểu dáng sedan lai coupe thể thao. Tuy nhiên để phân biệt với bản cao cấp, MG5 STD sẽ có cản trước với phần viền đồng màu xe và la-zăng sơn đen. Xe có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.675 x 1.842 x 1.480 mm cùng trục cơ sở có chiều dài 2.680 mm.

Bản tiêu chuẩn của MG5 tại Việt Nam chỉ sở hữu bộ mâm 16 inch thay vì 17 inch như LUX. Đèn định vị cũng chỉ là dạng halogen, trong khi các mẫu xe ở phân khúc thấp hơn như Accent hay Vios đã được trang bị LED.

Phần đầu xe cũng có chút khác biệt khi không có tấm ốp màu ghi xám bao quanh lưới tản nhiệt. Ngoài ra, các chi tiết khác vẫn giữ nguyên, như lưới tản nhiệt dạng 3D, đèn hậu LED, xi-nhan LED tích hợp gương và ống xả kép.

Nội thất

Nội thất bản tiêu chuẩn trông khá hiện đại nhưng nếu để ý kỹ có thể nhận ra một số trang bị bị cắt giảm như đồng hồ analog thay cho màn hình điện tử lớn, ghế lái chỉnh cơ và không có cửa sổ trời. 

LUX STD được trạng bị ghế nỉ thể thao, màn hình giải trí trung tâm 10 inch, kết nối điện thoại thông minh, đồng hồ cơ kết hợp màn hình thông tin nhỏ. Các trang bị như điều hoà, hệ thống lọc bụi mịn PM2.5… tương tự bản LUX.

Động cơ

Phía dưới nắp ca-pô của MG5 STD vẫn là động cơ xăng 1.5L, cho công suất 112 mã lực kèm hộp số tự động CVT. Xe cũng có 3 chế độ lái giúp chủ xe có thể lựa chọn phong cách vận hành phù hợp.

Động cơ này nhỉnh hơn so với hầu hết các mẫu sedan phân khúc B như Toyota Vios (107 mã lực), Hyundai Accent (107 mã lực) và Mazda2 (110 mã lực) trừ Honda City (119 mã lực).

Trong khi đó ở cùng phân khúc sedan hạng C, động cơ của MG5 chỉ nhỉnh hơn so với đối thủ Mazda 3 1.5L với công suất 110 mã lực, còn đâu là lép vế hơn so với các đối thủ con lại như Hyundai Elantra (126 mã lực), Honda Civic (178 mã lực), Kia K3 (126 mã lực) hay Toyota Corolla Altis (138 mã lực).

Trang bị an toàn

Về trang bị an toàn, MG5 STD có hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), ổn định thân xe điện tử (ESP), hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS), phanh tay điện tử và giữ phanh chủ động, hệ thống kiểm soát vào cua (CBC), hệ thống visai điện tử, cảnh báo áp suất lấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc... cùng 2 túi khí.

Kết luận

Với mức giá 515 triệu đồng cùng lượng trang bị vừa kể trên, MG5 STD sẽ cạnh tranh với các mẫu xe ở phân khúc thấp hơn chứ khó có thể so kè được với đa số các đối thủ cùng phân khúc.

MG5 2022

Giá từ: 579 triệu
DOHC 4 xi-lanh, 16 van VTi-TECH
CVT
5

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mg5, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe