MG ZS thuần điện "lột xác" với diện mạo mới, di chuyển 493 km mỗi lần sạc

22:23 | 12/10/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu SUV cỡ nhỏ của thương hiệu MG sẽ sớm được cung cấp phiên bản thuần điện, dự kiến mở bán từ tháng 11 năm nay.

MG ZS EV 2022 thực chất vẫn có thiết kế như bản sử dụng động cơ đốt trong thế hệ đương nhiệm, tuy nhiên xe sẽ được sửa đổi một chút để trông có vẻ "điện hơn".

ZS EV trông khá giống bản ZS T với cụm đèn trước/sau sử dụng bóng LED mới sắc nét hơn.

Cũng giống như hầu hết các mẫu xe điện khác, ZS EV sở hữu nhừng đặc điểm riêng để phân biệt với các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong của mình.

Đó chính là sự biến mất của lưới tản nhiệt truyền thống, MG đã loại bỏ lưới tản nhiệt trên EV, tạo cho nó một cái nhìn khép kín.

Điều thú vị là cổng sạc được đặt ở phía trước lưới tản nhiệt giả thay vì ở bên hông như nhiều mẫu xe EV khác. Bên cạnh lưới tản nhiệt, MG cũng loại bỏ đèn sương mù trên ZS EV để làm thoáng phần đầu xe của chiếc crossover.

Trong khi cản sau không thay đổi quá nhiều, phần ống xả đã được loại bỏ bởi đây một chiếc xe không phát thải. Sự thay đổi cuối cùng là bộ la-zăng 17 inch mới.

Bên trong, cabin áp dụng nội thất nâng cấp mới của ZS T với màn hình thông tin giải trí cảm ứng 10,1 inch. Ở phía trước người lái, có một cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch hiển thị thông tin như phạm vi hoạt động, công suất và một vài chỉ số.

Thay đổi lớn nhất là hệ thống truyền động điện. Tại châu Âu, ZS EV mới có sẵn với hai gói pin - 51 kWh và 72 kWh.

Theo MG, gói pin nhỏ hơn sẽ có phạm vi hoạt động 318 km, trong khi loại lớn hơn có thể đạt 439 km/sạc.

Để tham khảo, ZS EV trước đây chỉ có phạm vi hoạt động 263 km. Với bộ sạc nhanh, bản 72 kWh có thể được sạc lại chỉ trong 42 phút.

Tại Việt Nam, MG ZS cũng đã ra mắt bản nâng cấp vào đầu năm nay. Với sự phát triển của dòng xe điện hiện nay, có lẽ ZS EV cũng sẽ sớm cập bến nước ta trong tương lai.

>> Khám phá thông tin chi tiết về MG ZS tại Việt Nam mới nhất <<

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mg zs, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe