MG giới thiệu 2 mẫu xe điện mới tại Việt Nam, bùng nổ phân khúc xe giá "mềm"

10:10 | 27/10/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
MG Marvel R và MG 4 là hai mẫu xe điện mới được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2022, đây đều là những mẫu xe được trang bị những công nghệ hiện đại nhất của thương hiệu xe Trung Quốc.

Sau 2 năm vắng mắt, thương hiệu ô tô MG đã trở tại Vietnam Motor Show 2022 (VMS 2022) với dàn xe mới cùng những công nghệ tiên tiến nhất mà hãng xe này sở hữu.

Ngoài những mẫu xe đang được bán trên thị trường như MG 5 hay MG ZS, MG sẽ bổ sung vào dàn sản phẩm thêm 2 cái xe điện đang "làm mưa làm gió" trên thị trường nội địa cũng như quốc là MG Marvel R và MG 4.

MG Marvel R

MG Marvel R là mẫu SUV điện của tương lai, được MG chú trọng vào thiết kế và công nghệ ấn tượng. Xe xuất hiện tại VMS 2022 với phiên bản hiệu suất cao mang tên MG Marvel R Performance.

Chiếc xe sở hữu kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.674 x 1.919 x 1.613 (mm )với chiều dài cơ sở lên tới 2.804 mm giúp cho xe có một dáng vẻ thanh thoát và năng động. 

Nếu được cung cấp tại thị trường Việt Nam, MG Mervel R sẽ cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe điện VinFast VF 8. Mức giá được dự đoán nằm ở mức trên dưới 1 tỷ đồng, giá "một chín một mười" so với mẫu xe điện của thương hiệu Việt Nam.

Thiết kế của xe có phần liên tưởng tới những mẫu SUV mang thương hiệu Porsche của Đức, với phong cách cong tròn chủ động cùng kiểu dáng thể thao và hiện đại.

Tính hiện đại và tương lai của MG Marvel R không chỉ thể hiện qua ngôn ngữ thiết kế ở nội - ngoại thất, mà còn dễ dàng cảm nhận khi ngồi sau vô-lăng.

Nội thất xe gây ấn tượng mạnh với không gian rộng rãi cùng điểm nhấn là màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn có kích thước lên tới 19,4 inch, đem lại những trải nghiệm vô cùng mới mẻ.

MG Marvel R trang bị pin 70 kWh, có thể được sạc đầy từ 5% - 80% chỉ trong 43 phút tại trạm sạc nhanh (DC) cho quãng đường di chuyển tối đa 1 lần sạc đầy là 402 km theo chuẩn WLTP.

Tuy vậy, điểm nhấn của chiếc xe điện phải kể đến hệ thống truyền động Tri-motor AWD kết hợp 3 mô tơ điện (1 trước 2 sau) tạo thành hệ dẫn động 2 cầu. Công suất tối đa toàn hệ thống là 288 mã lực, mô-men xoắn cực đại 665 Nm cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/ h chỉ trong 4,9 giây với tốc độ tối đa có thể đạt được lên tới 200 km/h.

MG 4

Tại thị trường nội địa, xe có tên gọi MG Mulan, là một mẫu xe cross-hatch (lai giữa crossover và hatchback) được phát triển trên Nền tảng có thể mở rộng mô-đun (MSP) của hãng xe Trung Quốc phát triển.

Sau khi ra mắt tại Trung Quốc, mẫu xe điện MG 4 đã có mặt tại thị khác như châu Âu, Úc và vừa xong là Việt Nam. Xe có kích thước tổng thể là 4.287 x 1.836 x 1.504 (mm) cùng chiều dài cơ sở 2.705 mm. Kích thước này khá tương đồng với mẫu xe điện VF e34 của VinFast hay VF 7 sẽ ra mắt trong tương lai.

MG 4 Hoàn toàn mới sở hữu vẻ ngoài vô cùng bắt mắt và thể thao, được lấy một phần cảm hứng từ nguyên mẫu siêu xe Cyberster với nhiều ốp đen thể thao, đèn pha/hậu LED và mâm hợp kim cỡ lớn toát lên vẻ tương đồng.

Trong khi đó, không gian nội thất của xe được thiết kế với cảm hứng tinh gọn, tập trung tối đa trải nghiệm cho người lái với vô lăng 2 chấu, cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch được đặt nổi một cách tinh tế, cùng màn hình giải trí cảm ứng cỡ lớn 10,25 inch.

XE có 2 cấu hình truyền động với bản tiêu chuẩn dùng dẫn động cầu sau thông qua pin 51kWh và mô-tơ điện 168 mã lực cho tầm vận hành 350km mỗi lần sạc.

Đáng chú ý là mức thông số trên cực kỳ tương đồng với Hyundai Kona Electric bản pin cỡ lớn (cùng dung lượng pin, cùng công suất, tầm vận hành Kona trội hơn chỉ 35km). Khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h xe đạt 8 giây tròn, tốc độ tối đa 160km/h.

Hiện chưa rõ mức giá của MG 4 tại Việt Nam nhưng hiện xe đang được cung cấp tại châu Âu với mức giá quy đổi khoảng 800 triệu đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe