Mercedes sẽ 'khai tử' động cơ đốt trong vào cuối thập kỷ

17:27 | 10/07/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mercedes-Benz xác nhận sẽ đẩy nhanh quá trình điện khí hóa trong thời gian tới, đồng nghĩa với việc động cơ đốt trong sẽ được nhà sản xuất xem xét loại bỏ vào năm 2030.

Những loại động cơ V8 và V12 mạnh mẽ, vận hành đỉnh cao đã và đang là một phần lcủa Mercedes-Benz. Tuy nhiên, thời gian tồn tại của chúng sẽ không còn nhiều khi nhà sản xuất đang đẩy nhanh quá trình điện hóa của mình, đồng nghĩa với một dấu chấm hết cho động cơ đốt trong (theo Automobilwoche).

Mercedes-Benz EQA - 44.495 Euro
Mercedes-Benz EQA - 44.495 Euro

Mặc dù chưa công bố các thông số kỹ thuật, mỗi dòng xe hiện tại của Mercedes-Benz sẽ đều nhận thêm ít nhất một biến thể chạy điện (động cơ lai hoặc thuần điện). Hơn nữa, các dòng xe lai hybrid cũng sẽ sớm bị loại bỏ vì nhà sản xuất sẽ tập trung toàn lực vào các loại xe thuần điện.

Trong khi một số nhà sản xuất ô tô đã ấn định thời điểm cụ thể để hoàn tất quá trình điện hóa thì Mercedes-Benz vẫn mập mờ khi đưa ra mốc thời gian là vào cuối thập kỷ này. Nhà sản xuất xe của Đức tin rằng nhu cầu về xe sử dụng động cơ đốt trong vẫn sẽ còn sau 2030 tại một số thị trường chưa đủ hạ tầng cơ sở để lắp đặt các trạm sạc điện.

Dàn xe trong kế hoạch điện hóa của Mercedes-Benz
Dàn xe trong kế hoạch điện hóa của Mercedes-Benz

Audi là thương hiệu có cùng chí hướng với Mercedes-Benz khi có một cách tiếp cận vấn đề tương tự. Tháng trước, nhà sản xuất này đã công bố loại bỏ động cơ đốt trong vào năm 2033 nhưng một lưu ý rằng "việc ngừng sản xuất động cơ đốt trong... cuối cùng sẽ do khách hàng và pháp luật quyết định".

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mercedes-bna, ev, ice

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe