Mercedes-Maybach S-Class trình làng châu Âu cùng nhiều công nghệ 'đắt xắt ra miếng'

13:59 | 17/06/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mercedes-Maybach S-Class thế hệ mới vừa được ra mắt tại thị trường châu Âu với hai phiên bản S580 và S680 cùng hai biến thể động cơ V8 và V12.

Dòng sedan siêu sang đầu bảng của Mercdes vừa cập bến thị trường châu Âu với một loạt những điều chỉnh về diện mạo cũng như bổ sung thêm công nghệ, trang bị tiện nghi.

Maybach S-Class thế hệ thứ 7 sở hữu chiều dài cơ sở lớn hơn 180 mm so với đối thủ Rolls-Royce LWB, cải thiện không gian khoang hành khách phía sau.

Bên cạnh đó, xe cũng xuất hiện với lưới tản nhiệt mới với các đường sọc chrome dọc trong khi nắp ca-pô cũng có một vây mạ chrome. Một số chi tiết thay đổi khác ở ngoại thất bao gồm đèn pha cố định ở cột C, bánh xe mới và huy hiệu Maybach sang trọng.

Nội thất của Maybach S-Class thế hệ mới vẫn được thiết kế theo phong cách sang trọng bậc nhất với hệ thống ghế ngồi bọc da Nappa, hàng ghế sau được trang bị màn hình thông tin giải trí cao cấp bậc nhất. Bảng táp-lô được bố trí khoa học với màn hình đo kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình OLED cảm ứng chính với kích thước 12,8 inch.

Ngoài ra, Maybach S-Class 2021 còn được trang bị cửa sau đóng/mở bằng điện, hệ thống MBUX Interior Assist cho phép người ngồi sau điều khiển đèn đọc sáng và rèm che nắng bằng cử chỉ. Hệ thống này có khả năng tự động bật đèn nội thất khi phát hiện người dùng di chuyển vào khu vực đó.

Điểm nhấn của thế hệ mới lần này là cửa sau điểu khiển bằng điện được tích hợp với hệ thống Hỗ trợ điểm mù chủ động, tựa lưng hàng ghế trước được thiết kế độc quyền với đường viền ốp gỗ cao cấp, cải thiện loại bỏ tiếng ồn, hệ thống đèn chiếu sáng trang trí...

Maybach S-Class 2021 đánh dấu lần đầu tiên dòng sedan siêu sang được bổ sung tính năng mát-xa bắp chân cho hành khách phía sau, hệ thống này cũng được tích hợp vào tùy chọn ghế Executive. Ngăn làm mát 10L có thể tháo rời và khay đựng ly mạ bạc cũng được trang bị trong phần nội thất của xe.

Không gian dành cho hành khách phía sau được cải thiện
Không gian dành cho hành khách phía sau được cải thiện

Tại châu Âu, Mercedes-Maybach S-Class 2021 có 2 phiên bản là S580 và S680. Chiếc S580 sử dụng động cơ V8 4.0L tăng áp kép cho ra 496 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Bản S 680 được trang bị động cơ tăng áp kép V12 6.0L mạnh 603 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm. Cả 2 bản đều đi kèm hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 9 cấp.

Động cơ V12 được trang bị trên bản Maybach S 680
Động cơ V12 được trang bị trên bản Maybach S 680

Xe sẽ được vận chuyển về các đại lý của Mercedes tại châu Âu với mức giá khởi điểm từ 165.000 euro. Mercedes-Benz Việt Nam cũng bắt đầu nhận cọc dành cho dòng sedan siêu sang đầu bảng này với mức giá dành cho bản S680 rơi vào khoảng 17 tỷ đồng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe