Mercedes G-Class "cháy hàng", ngừng bán cho tới năm 2024

11:25 | 09/02/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Khách hàng quan tâm đến "vua địa hình" Mercedes G-Class sẽ phải đợi đến năm 2024 mới có thể bắt đầu đặt hàng.

Mercedes G-Class là dòng SUV hạng sang sở hữu diện mạo góc cạnh, nam tính và không kém phần sang trọng của thương hiệu xe Đức. Không những thế, dòng xe này còn được đánh giá rất cao ở khả năng vận hành và off-road.

Điều này khiến Mercedes G-Class trở thành dòng xe được ưa thích bởi giới thượng lưu và nhiều người nổi tiếng trên thế giới. Thậm chí G-Class còn vừa đạt kỷ lục về số lượng xe bán ra lên tới 41,174 chiếc trong năm 2021, con số rất ấn tượng cho một chiếc SUV hạng sang.

Bên cạnh lượng xe lớn về tay khách hàng, các đơn đặt hàng dành cho dòng G-Class của Mercedes-Benz cũng gia tăng chóng mặt khiến nhà sản xuất "không kịp trở tay". Theo công bố mới nhất, Mercedes-Benz đã kéo dài thời gian giao xe cho tới quí IV năm 2024, tức là muộn nhất là gần 3 năm nữa khách mới được nhận xe.

Theo ghi nhận, những khách hàng tiềm năng của dòng SUV hạng sang này chia sẻ rằng công ty đã ngừng nhận đơn đặt hàng mới kể từ ngày 17/1 vừa qua. Ngoài ra, các đơn vị phân phối của Mercedes-Benz cũng đã từ chối nhận các đơn đặt hàng mới liên quan đến dòng G-Class.

Cùng với tin Mercedes-Benz kéo dài thời gian nhận xe, khách hàng muốn mua G-Class có thể sẽ phải đợi đến năm 2024 mới có thể đặt hàng chiếc xe mà mình yêu thích do tình trạng đóng băng đơn hàng. Thậm chí thời gian giao xe sau khi đặt hàng vẫn còn là một ẩn số.

Trên thực tế, Mercedes-Benz không phải là hãng xe đầu tiên phải ngừng nhận đơn đặt hàng của khách. Tương tự thương hiệu ngôi sao 3 cánh, hãng Ford cũng đã phải "đóng băng" đơn đặt hàng dành cho mẫu xe bán tải giá rẻ Maverick vì thiếu chip bán dẫn, thiếu linh kiện và những biến số liên tục thay đổi.

18a69ad8e2b37d71d6539b610c451c7e4ff4ffb1
trung-bay-xe-subaru-brz-2020-xetot-com

(Bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick và Coupé 2 cửa Subaru BRZ)

Một thương hiệu xe khác của Nhật Bản là Subaru cũng đã phải ngừng nhận đơn đặt hàng dành cho mẫu xe thể thao BRZ vì ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe