Mercedes cắt giảm đại lý ủy quyền, dần chuyển sang bán xe trực tiếp cho khách hàng

11:11 | 25/05/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài đại tu dàn sản phẩm hiện tại, nhà sản xuất xe Đức cũng có kế hoạch đại tu cả mạng lưới bán hàng của mình, bắt đầu với thị trường châu Âu, hướng tới bán hàng trực tiếp không thông qua bên thứ 3.

Mới đây, đại diện của Mercedes-Benz đã xác nhận rằng hãng xe Đức sẽ cắt giảm từ 15 - 20% số đại lý ủy quyền tại thị trường nội địa và khoảng 10% trên thị trường toàn cầu. Đây là một phần của kế hoạch bán 25% lượng xe thông qua hình thức trực tuyến và đảm bảo 80% doanh số bán hàng tại châu Âu thông qua bán hàng trực tiếp và đại lý ủy quyền vào năm 2025.

"Chúng tôi muốn tiếp cận khách hàng của mình nhiều hơn và sẽ kiểm soát tốt hơn về vấn đề giá cả" - Harald Wilhelmn - Giám đốc tài chính của Mercedes-Benz chia sẻ.

Hiện Mercedes-Benz đang có khoảng 6.500 đại lý bán hàng và dịch vụ trên toàn thế giới, trong đó có 1.000 đại lý tại thị trường nội địa. Kế hoạch cắt giảm đại lý sẽ diễn ra từ năm 2028 tại Đức và từ năm 2025 tại các thị trường khác trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

Là một phần của quá trình chuyển đổi sáng bán hàng trực tiếp, các thương hiệu khác của nhà sản xuất xe Đức như Maybach hay AMG cũng sẽ có những đại lý bán hàng chuyên dụng. 

mercedes-c300-amg-1553145189

Với mô hình bán hàng mới, Mercedes-Benz sẽ phải xây dựng thêm hệ thống kho bãi và phải xuất hóa đơn trực tiếp cho khách hàng. Sau đó, các đại lý sẽ có nhiệm vụ giao xe và nhận hoa hồng trên mỗi mẫu xe bán được. Ngoài ra họ cũng có thể kiếm thêm nguồn thu từ các chương trình hậu mãi cho khách hàng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mercedes

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe