Mercedes-Benz S500 2021 bất ngờ cập bến Campuchia, chờ ngày về Việt Nam

09:49 | 08/01/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thật bất ngờ khi chính Campuchia mới là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á xuất hiện mẫu xe sang này chứ không phải một thị trường lớn khác như Thái Lan, Việt Nam hay Indonesia

Được biết, một doanh nghiệp tại thủ đô Phnôm Pênh đã đưa về cơ sở của mình một chiếc Mercedes-Benz S500 2021 mới "cứng" và cũng là chiếc đầu tiên xuất hiện tại thị trường Đông Nam Á. Thậm chí ở thời điểm hiện tại, thị trường Mỹ cũng chưa hề có một chiếc S-class 2021 nào được bán ra.

Ngoại hình của chiếc sedan hạng sang này thoạt nhìn không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, chỉ một vài chi tiết được bổ sung và thay đổi cũng khiến S500 2021 có cái nhìn trẻ trung và hiện đại hơn.

Mercedes-Benz S500 2021

Mẫu sedan sở hữu mui xe dài hơn phiên bản trước, đèn pha và mâm xe với thiết kế sắc nét hơn và đặc biệt cụm đèn hậu được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới và được đặt nằm ngang. Tay nắm cửa giờ đây được đặt bằng phẳng với thân xe giúp cải thiện hệ số cản gió cho Mercedes-Benz S-Class 2021.

Mercedes-Benz S500 2021

Về kích thước, S-Class thế hệ mới dài hơn phiên bản tiền nhiệm tới 33 mm (ở phiên bản trục cơ sở dài), rộng hơn 50 mm và cao hơn khoảng 10 mm. Để giữ cho S-Class cân đối hơn, Mercedes cũng nới thêm chiều dài cơ sở 50 mm, bánh trước 35,5 mm và bánh sau 50 mm. Vậy nên, S-class sẽ vẫn duy trì được tỷ lệ cân đối, vừa tăng thêm không gian rộng rãi và thoải mái hơn trước.

Mercedes-Benz S500 2021

Thiết kế phía bên trong xe được lấy cảm hứng từ những thiết kế du thuyền cùng với một chiếc màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn 12,8 inch tích hợp công nghê OLED cho độ họa sắc nét và màu sắc tự nhiên hơn thay vì màn hình 10,3 inch như thế hệ trước. 

Mercedes-Benz S500 2021

Bên cạnh đó, Trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói “Hey Mercedes” cũng được cải thiện và có khả năng đối thoại nhiều hơn. Một số hành động như nhận cuộc gọi đến hoặc hiển thị bản đồ giờ đây có thể được thực hiện ngay cả khi không cần từ khóa kích hoạt.

Mercedes-Benz S500 2021

Một điểm nhấn nội thất khác của S-Class 2021 là hệ thống đèn trang trí nội thất chủ động mới được tích hợp để hoạt động cùng với các hệ thống hỗ trợ người lái và hệ thống Energizing Comfort.

Mercedes-Benz S500 phiên bản tiêu chuẩn sở hữu động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng với dung tích 3.0L cung cấp công suất tối đa 362 hoặc 429 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 521 Nm. Phiên bản này cũng được tích hợp công nghệ hybrid với nguồn 48V bổ sung thêm 21 mã lực và 250 Nm mô-men xoắn khi xe cần tăng tốc.

Mercedes-Benz S500 2021

Các trang bị an toàn nổi bật trên S-class 2021 bao gồm phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng Stop&Go, hỗ trợ lái chủ động, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ chuyển làn, nhận dạng biển báo giao thông, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước và phía sau, giám sát điểm mù chủ động. Ngoài ra, xe còn được trang bị túi khí cho hàng ghế phía sau được thiết kế để bảo vệ hành khách trong trường hợp và chạm trực diện.

Mercedes-Benz S500 2021

Ngoài ra, Mercedes còn nâng cấp tính năng bảo vệ hành khách trước các tác động bên hông xe, hệ thống này sử dụng các cảm biến radar để phát hiện nguy cơ va chạm ở bên hông xe, sau đó bơm căng đệm ghế lên nhằm đẩy người lái và hành khách ngồi ở hàng ghế trước về phía trung tâm của xe.

Đồng thời, hệ thống treo chủ động E-Active Body Control sẽ nâng xe lên, để lực bên ngoài sẽ tác động vào kết cấu bên dưới cứng cáp hơn của thân xe S-Class.

Mercedes-Benz S500 2021

Hiện tại, Mercedes-Benz S500 2021 cũng đã được các đại lý tại Việt Nam mời chào đặt cọc. Phiên này này dự kiến sẽ có mức giá khoảng 7,5 tỷ đồng và được nhập khẩu theo hình thức tư nhân. Còn nếu đợi xe về theo dạng chính hãng thì khách hàng sẽ phải đợi một thời gian khá lâu nữa mới có thể sở hữu chiếc sedan hạng sang này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe