Mercedes-Benz ra mắt tính năng hỗ trợ lái xe tránh ổ gà, gờ giảm tốc

17:32 | 27/08/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Tính năng này được Mercedes-Benz ra mắt như một sự bổ sung vào gói chức năng giao tiếp Car-to-X của mình từng được giới thiệu vào năm 2018.

Gói chức năng giao tiếp Car-to-X của Mercedes-Benz đã được mở rộng với tính năng phát hiện ổ gà và gờ giảm tốc giúp người điều khiển xe có thể biết được và giảm tốc độ cho phù hợp, tránh những tình huống xảy ra đáng tiếc.

Chức năng này đợc kích hoạt thông qua hệ thống kiểm soát khung gầm trong C-Class thế hệ mới nhất (W206), S-Class (W223) cũng như mẫu xe điện EQS mới được ra mắt.

Cũng như các dự liệu khác được truyền thông qua hệ thống Car-to-X, thông tin được gửi tới Mercedes-Benz Cloud thông qua mạng điện thoại di động, cùng dữ liệu vị trí. Các phương tiện được kết nối mạng sẽ đều được thông báo trước khoảng 10 giây khi xe di chuyển đến đoạn đường bị ảnh hưởng thông qua một cảnh báo bằng âm thanh.

Ngoài ổ gà và gờ giảm tốc, một số thông tin khác cũng được phát hiển và gửi dưới dạng cảnh báo thông qua hệ thống Car-to-X bao gồm xe bị hỏng, nguy cơ trượt  bánh, mưa lớn và sương mù, đường tạm thời, phanh gấp, nguy hiểm chung và gió lớn.

Để sử dụng dịch vụ này, chủ sở hữu xe Mercedes-Benz cần sở hữu tài khoản Mercedes me và phải kích hoạt dịch vụ. Sau đó, dữ liệu được đăng ký trên xe và dự liệu của Car-to-X liên quan đến xe sẽ được gửi đến hệ thống xử lí dưới dạng ẩn danh.

Mercerdes-Benz C-Class 2022
Mercerdes-Benz C-Class 2022

Được biết, dịch vụ này sẽ được cung cấp miễn phí trong 3 năm đầu tiên, sau đó nó có thể được gia hạn với một khoản phí thường niên. Người dùng có thể tái kích hoạt hoặc hủy kích hoạt thông qua tải khoản của mình trên công thông tin Mercedes me hoặc trên ứng dụng di động Mercedes me.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mercedes-benz

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe