Mercedes-AMG GT lộ diện với lớp ngụy trang, chuẩn bị "hàng nóng" đấu Porsche 911

14:17 | 30/05/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Bước sang phiên bản mới, có vẻ Mercedes-AMG GT sẽ thực dụng hơn phiên bản tiền nhiệm với cấu hình ghế ngồi 2+2.

So với hình ảnh mẫu xe từng xuất hiện vào tháng 1 năm nay, chiếc Mercedes-AMG GT thử nghiệm lần này dường như đã gần hơn với một phiên bản sản xuất chính thứ.

Mercedes-AMG GT thử nghiệm xuất hiện vào hồi tháng 01/2022
Mercedes-AMG GT thử nghiệm xuất hiện vào hồi tháng 01/2022

Đáng chú ý, thiết kế mâm xe trên bản thử nghiệm lần này dường như được lấy cảm hứng từ bộ mâm chữ Y từng xuất hiện trên GT 63 S E-Performance. Ngoài ra, hãng còn bổ sung thêm một vòng kim loại ẩn phía sau các cánh nan hoa.

Mercedes-AMG GT thử nghiệm tại đường đua Nurburgring, Đức
Mercedes-AMG GT thử nghiệm tại đường đua Nurburgring, Đức

Ngay cả với lớp ngụy trang kín mít thì bản thử nghiệm mới vẫn mang tới cảm giác khác biệt đáng kể so với Mercedes-AMG SL - một mẫu xe sử dụng chung nền tảng với GT. Trong khi SL chỉ được cung cấp dưới kiểu dáng mui trần để thay thế cho hai mẫu xe S-Class Cabriolet và AMG GT Roadster thì GT lại là một chiếc coupe đơn thuần.

Trước đây, các nguồn tin cho rằng GT mới vẫn sẽ được cung cấp với cấu hình 2 chỗ ngồi nhưng dường như họ đã nhầm. Các bức ảnh mới cho thấy GT sẽ được cung cấp với cấu hình 2+2 với ghế sau nhỏ giống mẫu xe SL.

Sức mạnh của xe vẫn đến từ động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0L quen thuộc của AMG, có khả năng truyền lực đến tất cả cách bánh giống SL. Động cơ này tạo ra 469 mã lực ở SL 55 và 577 mã lực ở SL 63, vì vậy sức mạnh của GT mới được dự đoán sẽ dao động ở mức này.

Ngoài ra, biến thể mới E-Performance với động cơ lai điện (hybrid) có thể sở hữu sức mạnh lên tới 843 mã lực. Nếu điều này trở thành thật thì Mercedes-AMG GT mới có thể sẽ là một đối thủ nặng ký đối với Porsche 911, bao gồm cả phiên bản 911 Turbo S.

(Ảnh: Motor1 và CarBuzz)

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mercedes-amg gt, coupe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe