Mazda CX-90 2024 chính thức ra mắt: Động cơ mới là điểm nhấn

11:15 | 01/02/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Mazda CX-90 là một chiếc SUV 3 hàng ghế, được định vị tiệm cận xe sang đúng như kế hoạch của hãng xe Nhật Bản, dự kiến xe sẽ được bán ra tại Mỹ đầu năm nay.

Sau một khoảng thời gian "nhá hàng", mẫu SUV Mazda CX-90 2024 đã chính thức được ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ vào ngày 31/1 vừa qua với nhiều biến thể động cơ cũng như khoang nội thất được đánh giá sang trọng và nổi bật.

 
 

CX-90 2024 là mẫu xe được trang bị động cơ xăng mạnh mẽ nhất từng được Mazda chế tạo cũng như hệ dẫn động plug-in hybrid cũng khá mạnh mẽ và mang nhiều phong cách Nhật Bản, chiếc SUV mới đang nhắm đến cạnh tranh với những đối thủ ở phân khúc xe sang.

Tương tự như Mazda CX-60 đã từng hé lộ trước đây, xe sẽ được cung cấp tùy chọn động cơ xăng 3.3L tăng áp kết hợp công nghệ mild-hybrid cho đầu ra công suất 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Mazda cho biết hệ truyền động này mang lại cho CX-90 cảm gác lái cao cấp và trải nghiệm lái xe mượt mà hơn.

 
 

Trong khi đó, hệ truyền động plug-in hybrid dựa trên động cơ 2.5L, 4 xi-lanh thẳng hàng, kết hợp với một động cơ điện và bộ pin 17.8 kWh.

Phạm vi di chuyển ở chế độ thuần điện, thời gian sạc và các thông tin chi tiết khác vẫn chưa được công bố nhưng ít nhất Mazda cũng đã tiết lộ rằng hệ truyền động này sẽ cho công suất kết hợp 323 mã lực và mô-men xoắn tối đa 500 nm. Hệ truyền động được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp của Mazda.

Được biết hộp số được thiết kế dành riêng cho các sản phẩm điện khí hóa trên nền tảng cỡ lớn, mang lại khả năng tăng tốc mượt mà và cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

 
 

Thiết kế của Mazda CX-90 vẫn áp dụng ngôn ngữ KODA đặc trưng nhưng có phần thể thao hơn dàn sản phẩm còn lại của hãng nhờ 2 khe gió đặt đứng kết hợp cùng hốc gió phía dưới cản. Phần mạ chrome lưới tản nhiệt có thêm dải LED định vị tạo sự liền mạch với cụm đèn chính. Phiên bản cao nhất được trang bị mâm xe kích thước 21 inch.

 
 

Xe được cung cấp tại thị trường Mỹ với cấu trúc 3 hàng ghế cùng các tùy chọn 6 chỗ, 7 chỗ và 8 chỗ. Nội thất kết hợp giữa 3 chất liệu da, gỗ và vải.

Nổi bật trên mặt táp-lô là màn hình trung tâm có kích thước lên đến 12,3 inch. Mặc dù hãng xe chưa công bố danh sách tính năng của CX-90 nhưng dựa vào những hình ảnh được công bố có thể thấy xe sở hữu nhiều trang bị hiện đại, nổi bật như màn hình trên kính lái HUD, phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tạm thời.

Thông tin chi tiết về trang bị và giá bán của Mazda CX-90 vẫn chưa được công bố. Khách hàng tại khu vực Bắc Mỹ sẽ được mua CX-90 đầu tiên, dự kiến là trong quý I năm nay.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Mazda CX-90, SUV, Hybrid

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe