Mazda 6 và CX-3 sắp bị 'khai tử'

07:03 | 10/06/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu sedan hạng D và chiếc crossover cỡ nhỏ sẽ chính thức bị gạch tên khỏi dàn sản phẩm của Mazda tại xứ cờ hoa ngay sau phiên bản hiện tại.

Mới đây, nhà sản xuất xe Nhật Bản đã tuyến bố ngắn gọn rằng sẽ "ngừng sản xuất CX-3 và Mazda 6 cho mẫu xe năm 2022". Điều đó có nghĩa là hai mẫu xe này sẽ không được tiếp tục nhận bản cập nhật 2022.

Mẫu crossover rẻ nhất của Mazda sẽ bị 'gạch tên' khỏi thị trường Mỹ khi đã có mẫu crossover lớn hơn, mạnh hơn và ổn định hơn như CX-30 mặc dù mức giá không chênh lệch quá nhiều.

Tuy vậy, điều này sẽ không ảnh hưởng tới các thị trường khác đơn cử như Thái Lan hay mới đây là Việt Nam, cả hai mẫu crossover CX-3 và CX-30 sẽ đều có chỗ đứng vững chãi trong dàn sản phẩm của Mazda.

Mazda CX-3 vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam
Mazda CX-3 vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam

Bên cạnh đó, mặc dù đang cạnh tranh rất tốt với các đối thủ khác như Honda Accord hay Toyota Camry nhưng với sự 'bành chướng' ngày càng mạnh của những mẫu xe SUV/crossover, nhà sản xuất sẽ cần một phương án tốt hơn dành cho Mazda 6. Có thể chiếc sedan hạng D mang thương hiệu Mazda sẽ trở lại với thế hệ mới vào năm 2023.

Mazda 6 2021
Mazda 6 2021

Nikkei Asian Review từng đưa tin về việc Mazda đang dồn lực nghiên cứu nền tảng xe mới và tạm thời không ra mắt thêm sản phẩm mới cho đến tháng 3/2023. Chiếc xe được đồn đoán sẽ được nhà sản xuất trang bị động cơ i6 (6xy-lanh thẳng hàng), đi cùng hệ dẫn động cầu sau và sử dụng hộp số tự động 8 cấp.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Mazda 6, mazda cx-3

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe