Mẫu xe của Ford từng khai tử tại Việt Nam bất ngờ ra mắt thế hệ mới

15:14 | 17/09/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ford Fiesta 2022 mới đây đã ra mắt tại thị trường châu Âu với 6 phiên bản cùng nhiều thay đổi về thiết kế, động cơ và trang bị khác biệt so với thế hệ trước.

Không giống với tình trạng tại Việt Nam khi đã bị Ford khải tử, Ford Fiesta vẫn là một mẫu hatchback có doanh số bán hành khá tốt tại châu Âu. Do đó, không có lý do gì để nhà sản xuất nhừng phát triển Fiesta tại đây. 

Thế hệ mới của Fiesta vừa được Ford giới thiệu tại châu Âu với 6 phiên bản Trend, Titanium, ST-Line, Acitve, ST và Van. Nhìn tổng thể, diện mạo của chiếc xe thuộc phân khúc B-hatchback không quá khác biệt so với thế hệ trước.

Cụ thể, Ford Fiesta 2022 được bổ sung cụm đèn pha LED tiêu chuẩn với viền màu đen bao quanh. Ở những phiên bản cao cấp hơn, xe có thể được trang bị cụm đèn pha Matrix LED với công nghệ chống lóa để không thua kém những đối thủ như SEAT Ibiza, Opel Corsa và Volkswagen Polo.

Ngoài ra, nắp ca-pô và phần mũi xe cũng đã được tinh chỉnh phần nào. Phiên bản ST-Line được trang bị cản trước thể thao với lưới tản nhiệt màu đen bóng, đặt thấp hơn. Bản Active trang bị lưới tản nhiệt dạng thẳng đứng, cản trước màu đen và có một số điểm nhấn màu bạc ở phía trước.

Hông xe của Fiesta 2022 không có nhiều thay đổi và có 7 tùy chọn thiết kế mâm xe kích thước 17 inch hoặc 18 inch cho khách lựa chọn. Ở phía sau, đèn hậu tối màu, bộ khuếch tán màu đen mờ và bóng tương phản với nhau.

Trước đây, Ford Fiesta có một phiên bản sang trọng hơn mang tên Vignale. Ở thế hệ mới, Vignale trở thành gói trang bị dành cho mẫu hatchback hạng B này, có thể kết hợp với bản Titanium, ST‑Line và Active. Phần  nội thất của Fiesta 2022 cũng được làm mới theo hướng sang trọng và công nghệ cao hơn.

Một số điểm nổi bật trong khoanh cabin bao gồm ghế bọc da tổng hợp Sensico cao cấp với nhiều chi tiết trang trí mới, màn hình đo kỹ thuật số 12,3 inch thiết kế hướng về người lái...tùy chọn sạc điện thoại không dây, âm thanh nổi B&O 575W.

Hệ thống thông tin giải trí trang bị màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp Apple CarPlay, Android Auto và camera quan sát phía sau 180 độ. Ngoài ra còn có tùy chọn trình điểu khiển SYNC 3.

Fiesta ST có thêm ghế Performance Seats nâng cấp, tích hợp tựa đầu, đi kèm chỉ khâu màu đỏ và chỉnh điện 14 hướng. Vô lăng vát đáy và những chi tiết giả sợi carbon trên mặt táp-lô mang đến vẻ thể thao cho Ford Fiesta ST 2022.

Ford cung cấp mẫu hatchback này tại thị trường châu Âu với 4 biến thể động cơ:

  • Động cơ xăng tăng áp Ecoboost dung tích 1.0L, 4 xy-lanh công suất 99 mã lực
  • Động cơ xăng tăng áp Ecoboost dung tích 1.5L, 3 xy-lanh công suất 197 mã lực
  • Hai động cơ Ecoboost Hybrid dung tích 1.0L và máy phát điện tích hợp bộ đề chạy bằng dây đai BISG cho công suất 123 và 153 mã lực.

Ở các bản thường, Ford Fiesta 2022 có 3 chế độ lái là Normal, Sport và Eco. Trong khi đó, phiên bản Active có thêm 2 chế độ lái Trail và Slippery. Chế độ lái Track sẽ chỉ dành cho bản ST và thay thế cho chế độ Eco.

Ford sẽ sớm công bố mức giá các phiên bản của Fiesta 2022 trước khi giao xe cho khách hàng vào khoảng đầu năm sau.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Ford Fiesta, hatchback

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe