Mẫu xe của Ford "hot" tới độ phải bán cả xe trưng bày tại đại lý đề chiều khách

17:30 | 25/03/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ford Bronco Sport đã khiến thương hiệu xe Mỹ phải phá bỏ qui tắc không được phép bán xe trưng bày để không khiến khách hàng phải chờ đợi lâu.

Vào cuối tháng 1 vừa qua, vụ việc một đại lý đã "lỡ" bán một chiếc Frod Bronco Sport thuộc diện trưng bày và quyết đòi lại chiếc xe từ vị khách hàng đó đã khiến dậy sóng dư luận. Vụ việc tuy nhỏ nhưng đã khiến đại diện cấp cao của Ford phải "ra mặt" hòa giải và yêu cầu đòi xe đã bị hủy bỏ.

Ford Bronco Sport 2021
Ford Bronco Sport 2021

Nguyên nhân dẫn đến việc chiếc xe đã bán cho khách hàng phải đòi lại là do quy định của Ford về những chiếc xe thuộc diện "ma-nơ-canh" được áp dụng từ tháng 6/2020. Theo đó, những chiếc xe này sẽ phải đảm bảo nhiệm vụ đủ 4 tháng hoặc sở hữu 4000 dặm chạy thử thì mới được bán cho khách hàng. 

Nhận thấy nhiều điều bất cập, Ford đã gửi thư cho các đại lý của mình và thông báo rằng quy định này sẽ bị loại bỏ và có thể bán những chiếc xe thuộc diện trưng bày cho khách hàng bất kì lúc nào. Động thái mới này sẽ giúp các đại lý của Ford tránh được những trường hợp xe đã bán phải đòi lại.

Nội thất tiện nghi, hiện đại
Nội thất tiện nghi, hiện đại

Ford Bronco Sport là một trong những mẫu SUV bán chạy nhất tại thị trường Mỹ. Mẫu xe này liên tục gặp phải trường hợp cầu nhiều hơn cung khiến mẫu xe đội giá lên rất cao và liên tục bị khách hàng phản ánh trong thời gian vừa qua.

Ford Bronco Sport được trang bị động cơ EcoBoost 2.0L có công suất 245 mã lực và hệ dẫn động 4x4 với hộp số ly hợp kép và khóa vi sai. Ngoài ra, xe còn có bản tiêu chuẩn là động cơ 3 xi lanh 1.5 lít EcoBoost cho công suất 181 mã lực và mô men xoắn 257 Nm.

Xe đang được bán tại thị trường Mỹ với 5 phiên bản cùng mức giá từ 28.155 - 39.995 USD (khoảng 652 - 927 triệu đồng).

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ford bronco sport, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe