"Mãn nhãn" với Ford Ranger chạy bằng khí hydro dù sở hữu sức mạnh khá khiêm tốn

11:08 | 03/08/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Một công ty tại Úc có tên là H2X Global vừa hé lộ một phiên bản Ford Ranger chạy khí hydro và dự kiến sẽ mở bán vào năm 2022.

Công ty H2X Global hay còn được biết đến là H2X Australia năm ngoái đã công bố kế hoạch táo bạo sản xuất và kinh doanh một loạt các loại xe chạy bằng hydro tại Úc từ giữa năm 2021. Tuy nhiên, theo thông tin từ Car Sales, công ty này đã gặp phải một số vấn đề về tài trợ nên kế hoạch này đã bị ảnh hưởng và lùi lại sang năm sau.

Mới đây, H2X Global đã hé lộ một số hình ảnh về mẫu bán tải Ranger sử dụng nhiên liệu hydro và được sở hữu cái tên là Warrego. Ban đầu chiếc xe được phát triển như một phương tiện sử dụng nội bộ nhưng đã có nguồn tin cho rằng nhiều khách hàng trong và ngoài nước rất quan tâm đến chiếc xe này.

Về cơ bản đây vẫn là một chiếc Ford Ranger, được trang bị hệ thống truyền động pin nhiên liệu phức tạp với công suất ban đầu khoảng 93 mã lực. Xe sẽ được cung cấp với 2 biến thể 4x2 và 4x4 (cabin đơn và cabin kép).

Được biết, dự án này đang được phát triển tại châu Âu. Việc chuyển đổi của người Úc sẽ bắt đầu vào tháng 9 và dự kiến sẽ ra mắt lần đầu vào tháng 11 tới đây.

H2X Global cũng có kế hoạch sản xuất những chiếc MPV hạng nhẹ vơi tên gọi Darling. Chủ yếu các mẫu xe này sẽ được bán trên thị trường châu ÂU, nơi có mạng lưới trạm bơm hydro lớn hơn ở Úc.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe