Lotus Eletre - Siêu SUV chạy điện đầu tiên trên thế giới, sở hữu sức mạnh từ 600 mã lực

17:35 | 11/04/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sau khi khai tử mẫu xe biểu tượng Elise, thương hiệu Lotus mới đây đã ra mắt nguyên mẫu Eletre - siêu SUV thuần điện đầu tiên trên thế giới với diện mạo có nhiều nét tương đồng với Lamborghini Urus.

Sau nhiều năm chờ đợi, nguyên mẫu đầu tiên của chiếc siêu SUV điện - Lotus Eletre đã tình làng. Theo nhà sản xuất, Eletre là một sự kết hợp hoàn hảo giữa một chiếc xe thể thao truyền thống của Lotus cùng với các tiện ích như của một chiếc crossover/SUV.

Lotus Eletre được phát triển trên nền tảng Electric Premium Architecture (EPA) của hãng xe Anh Quốc. Phiên bản sản xuất của Eletre dự kiến sẽ được cung cấp với nhiều biến thể trong đó phiên bản cơ sở được trang bị một mô-tơ điện có công suất lên đến 600 mã lực.

Theo công bố từ nhà sản xuất, phiên bản này có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong vòng 3 giây, tốc độ tối đa có thể đạt được là 260 km/h. Hiện trọng lượng của chiếc xe vẫn chưa được công bố.

Ngoài ra, một phiên bản cao cấp nhất bổ sung thêm một mô-tơ điện 300 mã lực ở phía sau cũng sẽ sớm được ra mắt vài năm sau khi bản tiêu chuẩn chính thức trình làng. Như vậy, phiên bản này sẽ có tổng công suất cực đại lên tới 900 mã lực.

Nguyên mẫu Lotus Eletre được trang bị viên pin có dung lượng hơn 100 kWh. Với viên pin này, xe có thể di chuyển 600 km với mỗi lần "no pin". Ngoài ra, Eletre còn có thể được cung cấp thêm một bộ sạc với công suất 350 kW, có thể di chuyển 400 km với chỉ 20 phút sạc đầu tiên.

Lotus sẽ xây dựng Eletre tại một nhà máy mới ở Vũ Hán, Trung Quốc. Nhà sản xuất xe cũng sẽ tiến hành bàn giao những chiếc xe đầu tiên cho khách hàng vào năm 2023. 

Những chiếc xe đầu tiên sẽ được phân phối tại ba thị trường, quốc gia bao gồm thị trường Trung Quốc, Vương quốc Anh và Châu Âu.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Lotus Eletre, SUV điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe